Cầu thủ Indonesia tử vong sau cú vào bóng "tàn nhẫn" của đối thủ

ProperCy, Theo Trí Thức Trẻ 11:39 19/05/2014

Tiền đạo Akli Fairuz hiện đang thi đấu cho Persiraja tại giải hạng nhất Indonesia đã tử vong sau một pha va chạm.<br/>

Vào ngày 16/5, bóng đá Indo chìm trong tang tóc khi tiền đạo Akli Fairuz hiện đang thi đấu cho CLB Persiraja tại giải hạng nhất Indonesia đã tử vong sau một pha va chạm. Pha xoạc bóng như thế đánh karate của thủ môn Agus Rahman đã tước đi sinh mạng của chàng tiền đạo người Indo.
 
Nạn nhân Akli Fairuz (mặc áo cam) trong một pha đi bóng.
 
Phút thứ 87 của trận đấu, khi Persiraja đang dẫn 1-0 trước PSAP Sigli, tiền đạo Akli Fairuz được đưa vào sân. Ngay sau đó anh đã tạo được tình huống đối diện thủ môn, nhưng pha vào bóng ác ý của Agus Rahman bên phía PSAP Sigli đã khiến Akli phải ra sân bằng cáng. 

Clip pha biểu "diễn võ nghệ" của thủ môn Agus Rahman.
 
Theo xét nghiệm của các bác sĩ Bệnh viện Zaenal Abidin, Akli Fairuz qua đời do chấn thương trong và vỡ ruột. Tiền đạo xấu số này được biết đến như một cầu thủ hiền lành và luôn tránh va chạm. Ra sân vào những phút cuối cùng, Akli cống hiến cho đội bóng tất cả niềm nhiệt huyết và năng lượng của mình, nhưng cái mà mất đi lại là 1 thứ quá đắt đỏ, mạng sống của chính mình... 

Chiếc huy chương cuối cùng mà Akli Fairuz nhận được.
 
"Tôi rất xin lỗi, tôi đã quá ham bóng và không cố ý trong pha bóng đó." thủ môn Agus cho biết sau khi nghe tin về Akli Fairuz. Tuy nhiên dù vô tình hay hữu ý, Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI đã tuyên bố sẽ lên kế hoạch điều tra và xử phạt đối với pha bóng như diễn võ của thủ môn này.
 
Pha vào bóng đầy ác ý của thủ môn Agus Rahman.

Qua tai nạn của Akli Fairuz, người ta nhắc đến triết lý bóng đá “Bóng qua, người ở lại” cần phải loại bỏ khỏi tâm trí các cầu thủ, đây chính là đạo đức của một cầu thủ chuyên nghiệp. Cách đây 5 năm, vào năm 2009, tài năng của bóng đá Indonesia Jumadi Abdi cũng đã qua đời sau một pha va chạm trên sân cỏ.

Trong 5 năm, bóng đá Indo đã phải hứng chịu hai mất mát lớn .