Cầu thủ húc vỡ mũi sao PSG bị phạt 1 tháng tù giam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 28/11/2014

Ngoài ra, cầu thủ gây án - Brandao còn phải nộp phạt 20.000 euro (~ 580 triệu VNĐ).

Vụ scandal "thiết đầu công" của Brandao và Motta xảy ra vào ngày 16/8/2014. Sau khi trận đấu giữa Bastia và PSG kết thúc, Brandao đứng đợi Motta trong đường hầm và bất ngờ húc đầu thẳng vào mặt cầu thủ người Italia. Motta đau đớn với cái mũi đầm đìa máu, còn cựu cầu thủ của Marseille bỏ đi mà chẳng cảm thấy dù chỉ là một chút hối hận.

Brandao húc vỡ mũi Motta trong đường hầm

Hành động bạo lực của Brandao ngay lập tức khiến anh phải trả giá. Ngoài án treo giò 6 tháng từ BTC Ligue 1, Brandao còn bị tòa án nước Pháp tuyên phạt 1 tháng tù giam, đi kèm khoản tiền phạt 20.000 euro. Tuy nhiên, cơ quan hành pháp tại nước sở tại vẫn cho cầu thủ 34 tuổi đường lùi, đó là nếu đồng ý làm việc công ích, Brandao sẽ không phải ngồi nhà đá đếm lịch.

"Ở trên sân, Brandao dọa rằng anh ta sẽ chờ tôi, nhưng tôi không hề nghĩ rằng anh ta sẽ làm thật", Motta nói bằng giọng ngao ngán với cảnh sát sau khi vụ scandal xảy ra.

Cầu thủ húc vỡ mũi sao PSG bị phạt 1 tháng tù giam 1
Brandao phải trả giá đắt vì húc vỡ mũi Motta

Brandao là cầu thủ nổi tiếng lắm tài nhiều tật. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ người Brazil đã nhiều lần bị treo giò do những hành động quá khích trên sân. Dưới đây là những lần gây án "cộm cán" của Brandao:

17/3/2012: Bị treo giò 2 trận vì đấm vào mặt David Beckham và dẫm vào mắt cá chân phải của Thiago Silva trong trận St.Etienne - PSG. 

16/3/2014: Bị treo giò 4 trận vì huých cùi chỏ vào mặt Yohan Cabaye (ảnh) trong trận St.Etienne - PSG.

30/4/2010: Bị treo giò 4 trận vì vào bóng triệt hạ với Cedric Hengbart trong trận Marseille - Auxerre.