Cầu thủ Đức tự tử vì chứng trầm cảm

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 10:53 21/07/2014

Andreas Biermann, cầu thủ khởi nghiệp ở CLB Hertha Berlin, đã tìm đến cái chết sau 5 năm chiến đấu với chứng trầm cảm.

Andreas Biermann bắt đầu mất tích từ hôm thứ Tư, thông qua một đoạn thông điệp tìm kiếm mà em gái anh phát đi trên trang Facebook cá nhân. Hôm Chủ nhật, Andreas Biermann được phát hiện đã chết, địa điểm không được các cơ quan chức năng công bố. 


Andreas Biermann tự tử vì chứng trầm cảm

CLB FSV Spandauer Kickers, nơi Andreas Biermann chơi bóng trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời, đã đăng tải thông điệp chia buồn với gia đình cầu thủ 33 tuổi này.

"Cầu thủ từng chơi cho CLB, Andreas Biermann, mắc chứng trầm cảm trong một thời gian dài. Anh ấy không thể vượt qua và đã qua đời ngày hôm qua", thông báo của CLB Spandauer Kickers viết. "Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình anh".

Trong thời gian 5 năm chống chọi với căn bệnh trầm cảm, Andreas Biermann từng xuất bản một cuốn sách miêu tả chi tiết quá trình chữa trị của anh với tên gọi: "Trầm cảm: Chiếc thẻ đỏ".

Theo tờ Mirror, Andreas Biermann đã từng cố gắng tự tử nhiều lần. Lần đầu tiên vào tháng 10/ 2009, chỉ ít ngày sau khi anh bị phát hiện là mắc chứng trầm cảm. Cái chết của thủ môn Robert Enke, người đã lao mình vào tàu hỏa tự tử cũng vì chứng trầm cảm hồi năm 2009, được cho là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tương tự của Andreas Biermann.


Cái chết của Enke là một trong những nguyên nhân khiến Biermann mắc chứng trầm cảm

Thời điểm đó, Biermann còn đang chơi cho CLB St. Pauli đã thừa nhận chứng bệnh của mình thông qua trang web của CLB. "Tôi, Andreas Biermann, 29 tuổi, đã kết hôn và làm cha của hai đứa con, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại FC St Pauli và đã mắc chứng trầm cảm trong nhiều năm. Tôi đã từng thử kết thúc cuộc sống của mình vào 20/10/ 2009."