Cầu thủ bóng bầu dục treo cổ tự tử vì bị bạn gái hủy hôn

Trâm Phạm, Theo Mask Online 08:00 19/11/2014

4 ngày sau khi bị vợ chưa cưới hủy hôn, một cầu thủ bóng bầu dục mắc chứng trầm cảm đã treo cổ tự sát tại nhà riêng.

Anthony Hughes, cầu thủ bóng bầu dục của Wigan St Pat, dự định sẽ lên xe hoa với bạn gái Charlotte Thompson sau 4 năm hẹn hò. Tuy nhiên, Charlotte không thể tiếp tục chịu đựng những áp lực do chứng trầm cảm của bạn trai mang lại, vì thế cô quyết định hủy bỏ hôn lễ vào ngày 6 tháng 7 vừa rồi. Nào ngờ 4 ngày sau, Anthony treo cổ tự vẫn...

Cầu thủ bóng bầu dục treo cổ tự tử vì bị bạn gái hủy hôn 1
Anthony Hughes và bạn gái Charlotte Thompson. 

Trước khi kết liễu cuộc đời, Anthony đã gửi một vài tin nhắn cho Charlotte với nội dung “Anh xin lỗi vì tất cả”. Không chỉ vậy, cầu thủ 30 tuổi còn căn dặn mẹ không được đến nhà tìm mình. Chiều ngày hôm đó, mẹ Anthony phát hiện con trai đã tắt thở tại nhà riêng của anh ở Wigan. Được biết, Anthony đã vật lộn với chứng trầm cảm suốt 9 năm qua, kể từ khi anh chia tay vợ cũ vào năm 2005. Đáng nói nhất là, Anthony chỉ bắt đầu sử dụng thuốc chống trầm cảm từ năm 2011. 

Cầu thủ bóng bầu dục treo cổ tự tử vì bị bạn gái hủy hôn 2
Anthony cầu hôn bạn gái vào tháng 11 năm ngoái.

Theo nguồn tin của cảnh sát, Anthony đã có ý định tự tử vài lần trong quá khứ. Năm 2005, cầu thủ 30 tuổi từng cố kết liễu đời mình bằng cách uống thuốc quá liều. Năm ngoái, Anthony định nhảy khỏi cầu cao tốc nhưng bị cảnh sát bắt kịp và đưa đến bệnh viện. 

Tại cuộc thẩm vấn mới đây, Charlotte Thompson thổ lộ: “Anthony là một người cha tuyệt vời và một người bạn đời tuyệt vời. Anh ấy sống rất tình cảm. Chúng tôi cũng có những rắc rối của riêng mình như những cặp đôi khác. Có một thời gian, mối quan hệ của chúng tôi trở nên rất căng thẳng vì vấn đề của anh ấy. Đến cuối tháng 5, chúng tôi cảm thấy mình nên tạm xa nhau và tôi dọn về nhà bố mẹ. 

Vào ngày 6 tháng 7 tôi quyết định rằng mối quan hệ này không thể tiếp tục được nữa. Tôi vẫn gặp anh ấy nhưng rõ ràng anh ấy rất buồn. Tuần đó anh ấy không chịu đi làm, tôi còn nhận được những tin nhắn hăm dọa tự tử của anh ấy, tôi không nghĩ rằng anh ấy nói nghiêm túc.

Tôi gặp lại anh ấy vào ngày 9, anh ấy trông lạc quan hơn mấy hôm trước. 6 giờ sáng hôm sau, anh ấy nhắn tin cho tôi và nói rằng anh ấy đã chấp nhận sự thật mối quan hệ của chúng tôi đã kết thúc. Anh ấy còn nói “anh xin lỗi vì tất cả. Đến 12 giờ 20 hôm đó, anh ấy gọi cho tôi khi tôi đang ở công ty. Chúng tôi nói chuyện khoảng 1 phút rồi tôi nói tôi sẽ gọi lại cho anh ấy sau. Anh ấy dừng một lát, sau đó nói "tạm biệt" và thế là hết. Tôi cố gắng gọi lại cho anh ấy nhanh nhất có thể nhưng không được,Charlotte bùi ngùi kể lại.

Cầu thủ bóng bầu dục treo cổ tự tử vì bị bạn gái hủy hôn 3
Anthony vật lộn với chứng trầm cảm từ năm 2005 và từng cố tự sát nhiều lần.

Patricia, mẹ Anthony, không thể giấu được nỗi buồn khi nói về con trai: “Thằng bé là đứa con trai hoàn hảo. Nó rất năng động và yêu thể thao, đặc biệt là bóng bầu dục. Chứng trầm cảm của nó bắt đầu vào khoảng thời gian nó chia tay mẹ của con trai nó. Nó từ từ trở nên khép kín, công việc của nó cũng bị ảnh hưởng, trước đó nó thậm chí chẳng biết buồn là gì. Nó từng là một người rất lạc quan yêu đời và thành công trong mọi việc, nào ngờ tất cả lại đảo lộn với nó. Lần cuối cùng tôi liên lạc với nó là vào ngày nó chết, nó dặn tôi không được đến nhà tìm nó.” 
   
Cầu thủ bóng bầu dục treo cổ tự tử vì bị bạn gái hủy hôn 4
Anthony trong màu áo Wigan St Pat.

Sau cái chết của bạn trai cũ, Charlotte cũng kêu gọi những người bị trầm cảm đứng ra tìm sự giúp đỡ chứ đừng trốn tránh giấu bệnh: “Mọi người vẫn còn xấu hổ vì chứng trầm cảm dù cho bây giờ nó đã được biết đến nhiều hơn. Đây không phải là điều nên cảm thấy xấu hổ, mọi người cần phải đứng ra tìm sự giúp đỡ ngay khi họ phát hiện mình có vấn đề.” 

Nguồn: Daily Mail.