Carlos khóc vì bị phân biệt chủng tộc

Feu Luck, Theo 10:04 25/06/2011

Đây đã là lần thứ 2 hậu vệ cánh trái người Brazil bị đối xử như vậy tại giải Ngoại hạng Nga...

Hành động đáng xấu hổ trên xảy ra trong trân đấu giữa Krylya Sovetov và Anzhi Makhachkala trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Nga hồi tuần trước.
 
Diễn biến tình huống phân biệt chủng tộc nhằm vào Carlos
 
Trong lúc đội bóng của Carlos đang dẫn trước Krylya Sovetov với tỷ số 3-0, một CĐV quá khích của Krylya Sovetov đã ném trái chuối tới vị trí mà cựu hậu vệ Real Madrid đang đứng. Ở châu Âu, hành động này có hàm ý sỉ nhục đối phương là con khỉ.
 
Carlos đã bỏ ra ngoài sân ngay lập tức
 
Quá bực tức, Roberto Carlos đã tháo băng đội trưởng và bỏ dở trận đấu giữa chừng. Mặc cho các đồng đội khuyên can, Carlos vẫn quyết định rời sân và ngồi vào theo dõi trận đấu từ băng ghế dự bị. Thậm chí nếu xem kĩ đoạn clip ghi lại sự việc, có thể dễ dàng nhận thấy cựu hậu vệ trái số 1 thế giới đã không giấu được những giọt nước mắt vì thất vọng.
 
Cựu hậu vệ trái số 1 thế giới đã khóc...

Sau trận đấu, Carlos đã bày tỏ sự thất vọng của mình đối với hành động đáng xấu hổ của tay CĐV Krylya Sovetov.“Tôi cảm thấy thất vọng với hành vi đáng xấu hổ của CĐV đó. Thực tế, hành động này không chỉ xúc phạm tôi, nó còn xúc phạm tới tất cả các cầu thủ đang thi đấu trên sân”, Carlos bức xúc. “Tôi hi vọng Liên đoàn bóng đá Nga, UEFA và FIFA sẽ có những biện pháp xử lý đích đáng CĐV đó”.

Thậm chí Roberto Carlos còn cân nhắc việc sẽ thôi không thi đấu cho Anzhi Makhachkala nếu những hành động phân biệt chủng tộc vẫn còn tiếp tục xảy ra với anh. “Tôi quyết định vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tại đây. Tuy nhiên, nếu hành động này tiếp diễn, tôi buộc phải rời khỏi nước Nga”.
 
Carlos từng bị phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Zenit hồi tháng 3 vừa qua
 
Đây không phải là lần đầu tiên Roberto Carlos bị sỉ nhục tại Nga. Hồi tháng 3 vừa qua, trong trận đấu giữa Anzhi và Zenit, các phóng viên cũng đã ghi lại được hình ảnh một khán giả Zenit có hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào Carlos. CĐV này sau đó đã bị phạt 300.000 rúp (~210 triệu VNĐ) cho hành vi đáng xấu hổ của mình.
 
 
Sau hàng loạt những vụ phân biệt chủng tộc nhằm vào cầu thủ da màu, liệu nước Nga có thực sự xứng đáng với tấm vé đăng cai World Cup 2018 từ FIFA?