Carles Puyol, huyền thoại fair-play của bóng đá thế giới

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 16:44 21/08/2015

Cựu thủ quân Barcelona không chỉ khiến các CĐV mà ngay cả đối thủ cũng phải ngưỡng mộ vì sự cao thượng trong thi đấu của mình.

Với vai trò thủ lĩnh, Carles Puyol luôn biết cách khích lệ tinh thần các đồng đội, đồng thời giúp họ “hạ hỏa” khi gặp những tình huống bất ngờ hay những vụ xô xát ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Những hành động đẹp trên sân cỏ của Carles Puyol.

Trong trận đấu với đại kình địch Real ở lượt đi bán kết Cúp nhà Vua năm 2013, Puyol đã có hành động can ngăn đồng đội Pique khi trung vệ này bị một CĐV trên khán đài ném bật lửa vào đầu.

Pique định nhặt chiếc bật lửa lên để tố với trọng tài chính. Tuy nhiên, thủ quân Barca khi đó đã ném chiếc bật lửa ra ngoài sân rồi thúc giục Pique bỏ qua để tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự. Nếu Pique báo cáo vụ việc với trọng tài, không loại trừ khả năng sân Bernabeu sẽ bị phạt vì để CĐV ném vật lạ vào sân. Hành động fair-play của Puyol khiến fan Real ngưỡng mộ.

puyol dien-23c5d
Puyol can ngăn Pique không làm to chuyện chiếc bật lửa.

Cựu thủ quân của Barca cũng không ít lần can ngăn các đồng đội khi xảy ra xô xát trên sân với cầu thủ đội bạn. Puyol cũng từng nhắc nhở Thiago, Alves không nên thể hiện màn ăn mừng bàn thắng một cách thái quá.

an mung-4a55a
Puyol nhắc nhở các đồng đội. 

Với những hành động cao thượng trên sân cỏ, Puyol xứng đáng được tôn vinh là ông vua fair-play của làng bóng đá thế giới.