Cận cảnh vũ đạo dưới nước của những "nàng tiên cá" bơi nghệ thuật Việt Nam

Lê Thương (từ Singapore), Theo Trí Thức Trẻ 00:01 02/06/2015

Đội tuyển bơi nghệ thuật đã có những buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho ngày khởi tranh SEA Games 28.

Đầu giờ trưa nay, đội tuyển Bơi nghệ thuật Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 từ khi đặt chân đến Singapore. 

Khi phóng viên xuất hiện bày tỏ mong muốn chụp hình buổi tập của đội, thì BTC SEA Games đã không cho phép và yêu cầu chỉ được chụp ở phía bên ngoài. 4 VĐV tỏ ra hết sức thân thiện. 

Ngay cả khi chúng tôi nhờ đến BHL cho phép thì phía BTC nhất quyết không chấp nhận với lý do đang có nhiều quốc gia tập luyện phía trong. Nhưng thật may mắn, khi cuối cùng chúng tôi cũng tìm cách vào được hồ bơi để ghi lại hình ảnh về đội bơi nghệ thuật, một môn thể thao chưa mấy phát triển ở Việt Nam. 


Buổi tập bắt đầu với màn vũ đạo ở trên cạn. Tại SEA Games năm nay, đội tuyển Bơi nghệ thuật Việt Nam chỉ có 4 VĐV tham dự cùng với 2 HLV. Theo HLV Bùi Phạm Phương Thanh thì đội sẽ chỉ tham dự 2 nội dung biểu diễn là bài đôi và bài tập thể. 

Bài đôi được coi là thế mạnh có thể giành được huy chương khi 2 VĐV kỳ cựu là Minh Trang và Minh Xuân sẽ kèm cặp 2 VĐV ở tuổi 18 là Bảo Trân và Mãnh Nhi 

Các VĐV bơi nghệ thuật sẽ thi đấu và biểu diễn theo nhạc nền của BTC. 

Họ giống như những nàng tiên cá ở dưới hồ. 



Theo HLV Phạm Minh Thy thì có rất nhiều màn vũ đạo khác nhau, trong hình là vũ đạo được gọi với cái tên Boost

Còn vũ đạo này được gọi là Ballet...

Đây là động tác kỹ thuật gần như bắt buộc trong bất kỳ bài thi nào...


Những đôi chân thẳng đứng giống như những chiếc đuôi cá mập, vì thế những VĐV thi đấu môn này người ta vẫn ví như những nàng tiên cá. 


Để hoàn thành các động tác này, VĐV đều đã phải tập luyện trên 10 năm, trong đó tố chất là điều quan trọng không kém sự khổ luyện 



Họ không chỉ là VĐV mà thực sự giống như những vũ công ở dưới nước...



Minh Trang và Minh Xuân là 2 người đàn chị sẽ dẫn dắt 2 VĐV trẻ của bơi nghệ thuật Việt Nam đạt được mục tiêu giành huy chương ở SEA Games năm nay. 

Bơi nghệ thuật là một môn thể thao xã hội hóa, vì thế để thực sự phát triển còn rất nhiều khó khăn, trong đó quan trọng là phải có thành tích cao ở khu vực. 4 cô gái này sẽ mang theo trọng trách phổ biến mang thể thao giàu tính nghệ thuật, nhân rộng ở Việt Nam.