Cận cảnh pha kiến tạo ảo diệu của Neymar cho Suarez ghi bàn

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 31/12/2015

Ngoài pha sút hỏng phạt đền, Neymar cũng được nhớ đến với pha đánh gót điệu nghệ cho Suarez ghi bàn góp công vào chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Betis đêm qua.

Cận cảnh pha kiến tạo ảo diệu của Neymar cho Suarez ghi bàn

Barcelona đã khép lại năm 2015 bằng chiến thắng “4 sao” trước Betis, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 38 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Trong chiến thắng này, Heiko Westermann đá phản lưới nhà, Messi ghi bàn trong trận đấu thứ 500 còn Suarez lập cú đúp để nâng tổng số bàn thắng lên con số 15, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này.

Trong chiến thắng ấn tượng của Barcelona, Neymar đã không nổ súng. Chân sút Brazil sút hỏng quả phạt đền do Messi kiếm về ở phút cuối trận (sau đó Westermann đá phản lưới) khi đưa bóng trúng xà ngang.

Mặc dù vậy, Neymar cũng khiến cả Nou Camp phải trầm trồ thán phục kỹ năng thiên bẩm của mình. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Suarez, siêu sao Brazil đã có pha đánh gót vô cùng ảo diệu để đồng đội người Uruguay xé lưới Betis.

Mặc dù không ghi bàn, nhưng tính đến hiện tại Neymar cũng đã có 14 lần lập công ở La Liga, ngang với thành tích của Ronaldo và chỉ kém 1 so với Suarez.