Công Vinh - chiến binh cô độc trên chảo lửa Rajamangala

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 21:55 24/05/2015

Công Vinh đã thể hiện phẩm chất của một người đội trưởng khi thi đấu cần mẫn và nỗ lực, nhưng chân sút số 1 của ĐT Việt Nam gần như cô độc trong suốt trận đấu với Thái Lan.

Trong thế trận phòng ngự - phản công của HLV Miura, Công Vinh nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam đã di chuyển liên tục và hỗ trợ thường xuyên cho hàng thủ. 

Công Vinh luôn bị các cầu thủ phòng ngự Thái Lan theo sát như hình với bóng. Thế nên, tiền đạo xứ Nghệ ít có khoảng trống để thể hiện, nhất là khi những đường chuyền của đồng đội dành cho anh ở trong thế khó. 

Những cơ hội hiếm hoi của ĐT Việt Nam đều đến từ những pha bứt phá tốc độ của Công Vinh, rất tiếc cầu thủ xứ Nghệ vẫn thiếu chút may mắn để có thể có được bàn thắng. 

Ở hiệp 2 trận đấu, Công Vinh đã có 2 lần dùng tốc độ thoát xuống nhưng cả 2 lần ấy, thủ môn của Thái Lan đã rất nhanh can thiệp kịp thời. 

Việc Minh Châu bị thẻ đỏ trong hiệp 2 đã khiến lối chơi của Việt Nam bị phá sản. Những nỗ lực của Công Vinh và các đồng đội không thể thành công khi Việt Nam thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-1. 

Ảnh: Chomsai (Từ Bangkok, Thái Lan)