Cận cảnh cú sút 11m của Công Phượng mở ra chiến thắng cho HAGL

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:10 22/08/2015

Bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền, Công Phượng đã mở ra chiến thắng cho HAGL ở trận tiếp SLNA.

Chiều nay HAGL có màn tiếp đón SLNA, trận đấu mà chỉ có chiến thắng đội bóng phố núi mới có hy vọng trụ hạng.

Sau 45 phút thi đấu đầu tiên với thế trận giằng co, HAGL đã rơi vào thế bất lợi ngay đầu hiệp 2. Phút 59, Minh Nhật phạm lỗi với cầu thủ SLNA giúp đội khách được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Ngọc Hải (61’) dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Nhưng cũng chỉ sau đó 5 phút, Đình Đồng phạm lỗi với Đức Vũ trong vòng cấm và đến lượt SLNA được hưởng quả sút luân lưu. Nếu ở một kịch bản HAGL đang có lợi thế, không loại trừ khả năng Công Phượng sẽ thực hiện quả đá kiểu panelka. Nhưng trong tình thế nguy hiểm, Công Phượng đã tung ra cú sút nã pháo san bằng tỷ số 1-1.


Pha lập công vô cùng quan trọng của tiền đạo xứ Nghệ vào lưới đội bóng cũ vì nó giúp các cầu thủ HAGL giải tỏa sức ép, mở ra chiến thắng cho đội bóng phố núi. Bằng chứng là chỉ trong vòng 2 phút, HAGL có liên tiếp 2 bàn thắng của Hoàng Thiên (76’) và Văn Thanh (78’). Trong bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Văn Thanh, chính Công Phượng là người kiến tạo.

Với chiến thắng 3-1 trước SLNA, HAGL vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng xếp hạng. Tuy nhiên, 3 điểm kiếm được ngay sau khi sa thải HLV Graechen, đội bóng phố núi đã thắp lên hy vọng trụ  hạng khi vẫn còn một trận “chung kết ngược” với Đồng Nai ở vòng đấu sau (vòng 23).