Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 01:31 16/03/2014

Một tháng sau khi <a href="http://kenh14.vn/the-van-hoi-sochi.html" target="_blank">Thế Vận Hội mùa đông Sochi</a> (Nga) kết thúc, 1 câu chuyện hết sức cảm động đã được hé lộ.

Olympic mùa đông Sochi đã kết thúc được hơn 1 tháng, tuy nhiên có 1 sự việc đến bây giờ mọi người mới biết đến. Gus Kenworthy, vận động viên trượt tuyết của đoàn thể thao Mỹ đã giành được huy chương bạc cao quý trong kỳ Olympic qua. Đó là thành công về mặt thể thao và nghĩa vụ với tổ quốc, còn với Gus, anh đã giành được những thứ đáng quý hơn: Những chú chó thân yêu từ Sochi.

Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi  1
Gus Kenworthy tình cờ gặp gỡ những chú chó tại Olympic Sochi.

Câu chuyện hết sức cảm động về tình bạn giữa Gus và những chú chó đã diễn ra hết sức tình cờ. Vào 1 ngày đẹp trời, bỗng dưng Gus gặp những chú chó dễ thương trong khu làng Olympic, và có vẻ như chúng là những chú chó vô chủ, không có ai cưu mang. Ngay lập tức, Gus đã đưa ra quyết định - anh sẽ chăm sóc chúng trong suốt những ngày ở Sochi cho đến khi có ai đó nhận chúng về nuôi. Gus làm như vậy bởi anh biết, những chú chó "hoang", đi lạc sẽ bị đối xử rất tệ, thậm chí là bị giết. Do đó, Gus và người bạn của anh Robin Macdonald đã cố gắng hết sức để cứu được càng nhiều "người bạn nhỏ" càng tốt trong khả năng của 2 anh.

Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi  2
Mọi sinh hoạt của Gus Kenworthy trong những ngày tại Sochi đều gắn liền với những chú chó đáng yêu.

Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi  3
Anh luôn quan tâm và chăm sóc lũ chó đi lạc.

Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi  4
Cả Gus Kenworthy và bạn anh đều cố gắng hết sức giúp đỡ được càng nhiều chú chó hoang càng tốt.

Chờ mãi không thấy chủ nhân của những chú chó trên tìm đến xin lại, Gus và Robin đã quyết định sẽ mang chúng về nuôi ở quê nhà. Tuy nhiên, mọi việc không dễ như anh tưởng tượng. Robin đã phải mất một thời gian rất dài để làm việc với Tổ Chức Nhân Đạo Quốc tế để xin họ cho phép mang những chú chó trên từ Sochi về Mỹ. Và 2 anh đã không phải thất vọng, trong tuần này họ đã nhận được quyết định cấp phép việc mang 3 chú chó con cùng với mẹ của chúng theo anh về Mỹ.
Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi  5
Robin và những hình ảnh trước khi lên đường về Mỹ.

Cảm động: Sao thể thao Mỹ đoàn tụ cùng đàn chó hoang Sochi  6
Gus với những người bạn 4 chân của mình.

Một câu chuyện vô cùng ấm áp về tình bạn giữa người và chó đã có 1 kết thúc tuyệt đẹp, 1 "happy ending". Chúc cho Gus và Robin sẽ mãi hạnh phúc cùng những người bạn 4 chân của mình.