Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 16:28 28/01/2016

Hàng loạt tuyển thủ U23 và ĐT Việt Nam đã thể hiện nỗi buồn và sự tiếc nuối sau khi nghe tin HLV Miura bị VFF sa thải trước thời hạn.

Không thể giúp U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ ở VCK U23 Châu Á, HLV Miura đã bị VFF thanh lý hợp đồng trước thời hạn, sau cuộc họp BCH diễn ra vào sáng nay.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, hàng loạt các tuyển thủ đã thể hiện sự bất bình và tiếc nuối khi họ đã phải chia tay với người thầy đã giúp họ cũng như bóng đá Việt Nam rất nhiều trong 2 năm qua.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 1.

VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với HLV Toshiya Miura

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho rằng nếu chỉ vì không giành được chiến thắng ở VCK U23 châu Á mà sa thải HLV Miura là một sự bất công. Theo cựu đội trưởng U23 Việt Nam, mọi người phải nhìn nhận một cách công tâm những gì mà vị chiến lược gia người Nhật Bản làm được cho bóng đá Việt Nam.

"Dưới thời HLV Miura, mỗi khi đối đầu với các đội bóng châu Á, chúng tôi đều cảm thấy tự tin và không còn e ngại như trước. Đặc biệt là thể lực và sức mạnh của đội tăng cường rất nhiều. Những gì mà HLV Miura đã làm được cho bóng đá Việt Nam cần được đánh giá công bằng. Ở VCK U23 châu Á vừa qua, chúng ta đã chơi tốt dù gặp những đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Thế nên, nếu chỉ dựa vào kết quả của giải đấu này mà sa thải HLV Miura thì hơi bất công", Quế Ngọc Hải chia sẻ cảm xúc.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 2.

 Quế Ngọc Hải gửi lời cảm ơn tới HLV Miura.

Trong khi đó, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài cho biết với anh thì HLV Miura còn hơn cả một người thầy và anh cảm thấy rất biết ơn thầy Miura đã giúp anh tiến bộ trông thấy trong sự nghiệp của mình.

"Nếu là một HLV khác, chưa chắc tôi đã có cơ hội khoác áo đội tuyển. Thầy Miura luôn đối xử với mọi cầu thủ rất công bằng. Điều đó, khiến chúng tôi nỗ lực hơn, vì chúng tôi biết rằng chỉ cần cố gắng hết mình, nỗ lực hết mình là thầy sẽ trao cơ hội. Thầy chọn cầu thủ không dựa trên tên tuổi của cầu thủ đó, thế nên điều đó giúp những cầu thủ như tôi có động lực hơn để thể hiện mình. Chỉ cần một người trao cho bạn cơ hội là quá đủ để bạn chiến đấu hết mình."

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 3.

 Với Huỳnh Tấn Tài, ông Miura còn hơn cả một người thầy.

Một loạt những cầu thủ khác như Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn, Nguyễn Minh Tùng, Huy Hùng, Mạnh Hùng, Huy Toàn, Hữu Dũng... cũng chia sẻ sự biết ơn của mình đối với HLV Miura. Với các cầu thủ này, HLV Miura giống như một người cha thứ 2 của họ vì đã phải hy sinh, cống hiến rất nhiều vì bóng đá Việt Nam. 

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 4.

 "Cảm ơn thầy... chúc thầy gặp nhiều may mắn trên con đường sắp tới", Mạc Hồng Quân gửi lời chúc tới HLV Miura.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 5.

 Tâm sự của tiền vệ điển trai Đỗ Duy Mạnh.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 6.

 Tiền vệ Võ Huy Toàn của SHB Đà Nẵng gửi lời cảm ơn và những lời chúc may mắn tới nhà cầm quân người Nhật Bản.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 7.

 "Ronaldo xứ Nghệ", Phi Sơn dành cho ông thầy người Nhật Bản nhiều tình cảm.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 8.

 Tiền vệ Vũ Minh Tuấn của Than Quảng Ninh chia sẻ HLV Miura là một người thầy đầy nhiệt huyết và một người đàn ông tình cảm.

Các tuyển thủ Việt Nam xúc động gửi lời chia tay và cảm ơn HLV Miura - Ảnh 9.

 Hậu vệ Duy Khánh cảm ơn HLV Miura về tất cả.