Các cầu thủ Đức làm hỏng Cúp vàng thế giới trong khi ăn mừng

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 16:03 21/07/2014

Trong khi hăng say ăn mừng, các cầu thủ Đức đã làm chiếc cúp vàng quý giá bị hỏng.

May mắn cho Đội tuyển Đức là chiếc cúp vàng bị làm hỏng chỉ là bản sao của chiếc cúp thật được trao tại sân Maracana sau trận Chung kết. Bởi lẽ sau nhiều lần những chiếc cúp vàng thế giới bị đánh cắp, FIFA đã quyết định chỉ trao chiếc cúp mạ vàng tượng trưng cho các đội tuyển vô địch mang về nước. Cúp FIFA World Cup thật được làm từ 5kg vàng 18 carat ước tính trị giá khoảng 20.000 USD (~ 420 triệu VNĐ).
 
Chỉ có chiếc cúp Đội tuyển Đức nhận được trên sân Maracana mới là "hàng thật".

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), ông Wolfgang Niersbach cho biết chiếc cúp vàng đã bị hỏng trong lễ ăn mừng chiến thắng của Đội tuyển Đức ở thủ đô Berlin. Một trong số các cầu thủ đã làm hỏng cúp nhưng không thể xác định được ai là thủ phạm. Không biết có phải vì thấy chiếc cúp vàng mang về Berlin là "hàng giả" hay không mà có cầu thủ Đức đã chủ quan khi ăn mừng với báu vật này. Tuy nhiên, ông Niersbach cũng lên tiếng trấn an: "Một phần chiếc cúp đã bị sứt mẻ. Nhưng đừng lo, chúng tôi có những chuyên gia để khắc phục được điều này." 
 
Các cầu thủ Đức trong lễ mừng chiến thắng ở thủ đô.

Trong video lễ ăn mừng của Đội tuyển Đức ở quảng trường thủ đô Berlin không thấy chiếc cúp vàng bị đánh rơi hay va chạm mạnh nên chỉ có thể bị hỏng trên quãng đường diễu hành từ sân bay về trung tâm thành phố. Dù sao đi nữa chiếc cúp vàng thế giới cũng sẽ sớm được sửa lại và Đội tuyển Đức vẫn là đội bóng vinh dự được khắc tên nhiều nhất trên cúp FIFA World Cup kể từ khi nó được làm ra để thay thế cho cúp Jules Rimet năm 1974.