Các cá nhân “bùng nổ” của Saigon Heat tại ABL 2015-2016

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 17/03/2016

Saigon Heat khép lại mùa giải 2015-2016 của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) với thành tích lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 4 đội mạnh nhất với  những màn trình diễn cá nhân giúp đội bóng tạo ra những khoảnh khắc khó quên.

1. Cú ném bóng từ cách xa 15m của Triệu Hán Minh

Triệu Hán Minh từ lâu đã được coi như một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất Việt Nam, với khả năng cầm bóng rất tốt cùng sự tinh quái đặc biệt trong lối chơi. Dù sở hữu thể hình nhỏ con, song cầu thủ số 9 của Saigon Heat đã thi đấu vô cùng tự tin và xông xáo, trở thành cầu thủ Việt Nam đáng xem nhất tại giải đấu.

Các cá nhân “bùng nổ” của Saigon Heat tại ABL 2015-2016 - Ảnh 1.

Hán Minh là cầu thủ Việt Nam đáng xem nhất ABL 2015-2016

Hán Minh từng khiến gần 2000 cổ động viên tại nhà thi đấu CIS như nổ tung với cú ném 3 điểm thành công từ… giữa sân. Khi hiệp 2 trận đấu giữa Saigon Heat và Singapore Slingers trôi về những giây cuối, nhận pha chuyền bóng của Will Creekmore, Hán Minh thực hiện cú ném ngay từ khoảng cách 15 mét. Khoảnh khắc bóng vảo rổ đã đem đến sự phấn khích cực lớn cho tất cả các cổ động viên cũng như đồng đội của Minh trong trận đấu đó.

2. Moses Morgan một tay “bắn hạ” HiTech Bangkok

Đã rất lâu rồi Saigon Heat không thể giành chiến thắng trước HiTech Bangkok City – đội bóng giàu thành tích bậc nhất Thái Lan. Đội bóng này thậm chí còn là nhà ĐKVĐ ABL 2014 với bộ khung thi đấu gắn kết qua nhiều mùa giải. Trong lần gặp nhau cuối cùng của hai đội trong mùa giải tại sân nhà CIS, các cầu thủ Saigon Heat đã thể hiện một phong độ thi đấu tuyệt vời, luôn nắm thế chủ động và lợi thế dẫn trước trong suốt trận đấu. Tuy nhiên nỗi lo thất bại lại tới khi HiTech Bangkok City vượt lên gỡ hòa và dẫn trước tới 5 điểm trong hiệp phụ.

Các cá nhân “bùng nổ” của Saigon Heat tại ABL 2015-2016 - Ảnh 2.

Moses Morgan (số 8) cùng Saigon Heat tạo nên một trận đấu đầy cảm xúc trước HiTech Bangkok City

Trong hoàn cảnh 2 trung phong Paul Williams và Lenny Daniel đều không thể thi đấu tiếp vì mắc đủ 5 lỗi, Moses Morgan trong một khoảnh khắc xuất thần đã liên tiếp thực hiện thành công 3 cú ném 3 điểm trong 3 lần kiểm soát bóng cuối cùng của Saigon Heat, đem về 9 điểm giúp đội bóng hoàn tất cú lội ngược dòng đầy cảm xúc

3. Đội trưởng Việt Arnold với điểm số kỷ lục

Việt Arnold đã trở thành biểu tượng thành công của Saigon Heat với 2 năm liền thi đấu cho đội bóng quê hương với vai trò đội trưởng. Ở mùa bóng năm nay, do cầu thủ kiến thiết Nguyễn Tuấn Tú vắng mặt trong giai đoạn đầu của mùa giải vì chấn thương, Việt Arnold phải gánh vác trách nhiệm giữ bóng và phân phối bóng nhiều hơn.

Tuy vậy, Việt Arnold vẫn thể hiện được khả năng ghi điểm tuyệt vời của mình. Trong trận đấu làm khách của nhà ĐKVĐ Thái Lan – Mono Vampire, Việt Arnold ghi tới 29 điểm với hiệu suất dứt điểm thành công 57% – số điểm cao kỷ lục của cá nhân anh ghi cho Saigon Heat. Không chỉ trực tiếp gỡ hòa 90-90 để đưa trận vào hiệp phụ, chính anh còn có 1 đường chuyền tuyệt đẹp để Paul Williams ghi điểm quyết đinh, hoàn tất trận thắng ngược dòng trên sân khách với tỷ số 100-99 cho Saigon Heat.

Các cá nhân “bùng nổ” của Saigon Heat tại ABL 2015-2016 - Ảnh 3.

Việt Arnold (số 33) có một mùa giải thành công nữa cùng Saigon Heat tại ABL 2015-2016

Đồng hành cùng Saigon Heat tại mùa giải ABL 2015-2016 là Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới Generali. Với hơn 180 năm kinh nghiệm, 78.000 nhân viên phục vụ 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia, Generali được xếp trong nhóm 50 công ty lớn nhất thế giới (Nguồn: Fortune Global 500). Generali chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2011 và là một trong những công ty thành viên phát triển mạnh mẽ và năng động tại Châu Á của Tập đoàn. Generali Việt Nam cam kết phát triển các kênh phân phối đa dạng, sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm phong phú nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu bảo hiểm và quản lý tài chính của các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam.

Các trận đấu trên sân nhà của Saigon Heat sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu CIS, Đường 23, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.