Các bí kíp của lực sĩ cử tạ

Trang Funny, Theo 21:59 18/07/2010

Có vài điều nghe khá hoang đường nhưng lại được áp dụng nhiều trong thực tế.

Trong các cuộc thi đấu, các bạn có thấy những vận động viên với hạng cân 50kg nhưng lại có thể nâng được mức tạ ít nhất gấp đôi trọng lượng cơ thể mình. Ngoài luyện tập, trước khi lên sàn thi đấu, họ có bốn bí kíp giúp tăng sức mạnh cơ thể đấy!
 
Ngửi khí amoniac (NH3)
 
Amoniac có tác dụng tăng khả năng tập trung của con người. Các cuộc thi thường gây rất nhiều áp lực, những lọ nhỏ chứa khí amoniac được các vận động viên hít vào như một vũ khí bí mật xua tan mọi căng thẳng. Không bị coi là chất kích thích, amoniac được cho phép sử dụng khi thi đấu.
 

 
Vỗ vào các cơ
 
Các huyến luyện viên sẽ vỗ tay thật mạnh vào các bắp tay, bắp chân, vai, cổ, thậm chí là tát mạnh vào mặt vận động viên để kích thích cơ bắp hoạt động trước khi nâng tạ.
 
Tiếng hét
 
Khi chúng mình muốn khẳng định quyết tâm làm một việc gì đó thì sẽ thường hét lên thật to: ”Tớ có thể làm được”. Cũng tương tự như vậy, vận động viên cử tạ sẽ hét lên thật to với bất cứ từ ngữ gì nhằm tăng sự tự tin, lòng quyết tâm, khẳng định cho người khác biết họ có thể làm được. Chỉ là một âm thanh thôi nhưng thực sự sẽ đem lại hiệu quả không ngờ đấy bạn ạ!
 

Tiếng hét thể hiện sự quyết tâm và tự tin của vận động viên.
 
Bộ đồ bó sát
 
Trang phục của vận động viên cử tạ cũng rất khác lạ. Đó là những bộ đồ co dãn, bó sát vào cơ thể cùng một phụ kiện rất quan trọng, đó là chiếc thắt lưng to bản. Mọi thứ đều có chức năng hỗ trợ cho vận động viên, chúng giúp bảo vệ cơ thể và tập trung tất cả sức mạnh cơ bắp. Vì thế mà vận động viên sẽ sử dụng bộ đồ bó sát thay vì quần đùi để thi đấu.
 

Đồ bó sát và thắt lưng to bản của các vận động viên cử tạ.
 
Nhờ có những bí kíp này mà toàn bộ sức mạnh của vận động viên sẽ được dồn lại vào thời điểm thi đấu quyết định để đạt được kết quả cao nhất!