“Cả nước sẽ chú ý đến 26 trận đấu của Công Phượng và HAGL”

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:45 08/01/2015

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã có những ý kiến trái chiều khi đánh giá về Công Phượng và CLB HAGL sau màn thể hiện ấn tượng ở vòng 1 V-League.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh, người đã lặn lội đi khắp cả nước để tuyển chọn ra những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... cho biết đến bây giờ lứa "gà nòi" của bầu Đức vẫn khiến ông phải bất ngờ về sự tiến bộ qua từng ngày của họ. 

“Cả nước sẽ chú ý đến 26 trận đấu của Công Phượng và HAGL” 1
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh

Điều khiến ông Vinh bất ngờ nhất không phải là về mặt thể lực của các cầu thủ mà đó là sự hoàn thiện về tư duy chơi bóng chuyên nghiệp của họ. "Tôi không bất ngờ khi các cháu có thể lực tốt. Ngay cả khi nhiều người chê rằng đội U.19 thể lực yếu thì tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình, chắc chắn các cháu sẽ khác khi chơi chuyên nghiệp. 

Sở dĩ vậy, là bởi trong giáo án đào tạo của học viện thì đến bây giờ các cháu mới bắt đầu tập nặng, và vì thế đây là lúc thể lực của các cháu sung mãn. Tôi tự tin nói rằng, HAGL không thua kém về mặt thể lực trước bất kỳ CLB nào ở Việt Nam. Thậm chí còn hơn, vì các cháu có thói quen di chuyển rất nhiều trên sân, điều đó rất hiếm CLB ở V-League có được. 

Điều khiến tôi bất ngờ là sự trưởng thành rất nhanh của các cháu qua từng ngày. Ở trận gặp Khánh Hòa, các bàn thắng đều đến từ những pha xử lý bóng đơn giản nhưng đẳng cấp. Đấy là tư duy của bóng đá hiện đại cần có." 

“Cả nước sẽ chú ý đến 26 trận đấu của Công Phượng và HAGL” 2
Công Phượng và đồng đội có ngày ra quân như mơ với chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa

Ông Vinh cũng cho rằng chiến thắng ở trận ra quân sẽ giúp tinh thần của những cầu thủ trẻ tốt hơn và là tiền đề để HAGL có thể đua tranh vị trí cao ở V-League năm nay. 

Trái ngược với ông Nguyễn Văn Vinh, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, người trước đó đánh giá HAGL không phải ứng viên vô địch năm nay vẫn cho rằng chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa chưa nói lên được điều gì, và phải chờ đến khi HAGL gặp một đội bóng mạnh thực sự mới có thể kiểm chứng được.
 
"Tôi cho rằng trận thắng trước Khánh Hòa chỉ mang lại lợi thế về tinh thần cho các cầu thủ trẻ của HAGL, chứ chiến thắng ấy chưa thể khẳng định họ là đội bóng mạnh. Bởi Sanna Khánh Hòa cũng là đội bóng trẻ và mới lên V-League. Có thể thấy, ở vòng 1, cả 3 đội tân binh V-League đều không thể giành được chiến thắng, khi họ chưa bắt nhịp được với cuộc chơi" - Ông Xương nhận định. 

“Cả nước sẽ chú ý đến 26 trận đấu của Công Phượng và HAGL” 3
Chuyên gia Đoàn Minh Xương

Ông Đoàn Minh Xương cũng cho rằng trong cuộc đọ sức tới đây với ĐTLA thì HAGL mới có thể hiện nguyên hình của mình, và ông dự đoán đội bóng của bầu Đức nhiều lắm thì chỉ có thể kiếm 1 điểm rời Long An: "Các cầu thủ ĐT.LA đã chơi rất tốt ở giải giao hữu BTV Cup và trận hòa trước Hà Nội T&T càng cho thấy họ thực sự là đối thủ khó chơi. Tôi nghĩ, ở trận đấu tới đây có thể HAGL vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng giỏi lắm họ cũng chỉ có thể 1 điểm" 

Tuy nhiên, vị HLV đang giữ vai trò đào tạo bóng đá học đường của TPHCM thừa nhận sự xuất hiện của lứa Công Phượng ở V-League mang đến luồng gió cho bóng đá Việt Nam: "Tôi tin 26 trận đấu của HAGL mùa giải này sẽ 26 trận mà cả nước chú ý đến. Sự xuất hiện của HAGL giúp các đội bóng khác mạnh dạn sử dụng cầu thủ. Tất nhiên, HAGL bây giờ là sự kết hợp của cả những cầu thủ ngoại lẫn cầu thủ có kinh nghiệm, và điều đó sẽ tạo nên hài hòa trong cấu trúc của một đội bóng chuyên nghiệp."

Vào chủ nhật tới HAGL sẽ làm khách trên sân Long An. Được biết, BTC sân Long An đã cho phát hành vé với mệnh giá khá rẻ từ 15-30 nghìn đồng/vé.