Brazil thắng đậm Peru, Argentina nhọc nhằn vượt qua Colombia

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:13 18/11/2015

Trong khi Brazil dễ dàng đánh bại Peru 3 bàn không gỡ thì đại kình địch Argentina chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trước Colombia.

Brazil 3-0 Peru

Ghi bàn: Brazil: Douglas Costa (22), Renato Augusto (57), Filipe Luis (77’)

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Dani Alves, Miranda, Gil, Filipe Luis; Luiz Gustavo, Elias; Willian, Renato Augusto, Douglas Costa; Neymar.

Peru (4–2-3-1): Penny; Advincula, Ascues, Zambrano, Yotun; Lobaton, Tapia; Hurtado, Cueva, Farfan; Guerrero.

Clip diễn biến chính trận Brazil 3-0 Peru.

Với sự tỏa sáng của Douglas Costa, người trực tiếp mở tỉ số và đóng góp dấu giày vào cả hai bàn thắng còn lại của Brazil thì đội chủ nhà đã có được chiến thắng ngọt ngào trước Peru.

Sở hữu lực lượng mạnh hơn hẳn cùng việc được thi đấu trên sân nhà, Brazil dễ dàng áp đặt thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 22. Sau pha đi bóng lắt léo của Willian, Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Penny và ở bên trong Costa dễ dàng đưa bóng vào lưới trống giúp đội bóng áo vàng-xanh vươn lên dẫn trước.

brazild-4c5fb
Douglas Costa (số 7) ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Brazil

Sau bàn mở tỉ số của Brazil , các cầu thủ Peru cho rằng Douglas Costa đã để tay chạm bóng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Ở khoảng thời gian còn lại hiệp 1, Brazil có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của đội chủ nhà, đặc biệt là Neymar đều không tận dụng được.

Ngay trong đầu hiệp 2, Neymar cũng được trao cơ hội khi đứng trước 1 quả đá phạt nhưng chân sút Barca lại đưa bóng lên khán đài.

Trong khi Neymar gây thất vọng thì Douglas Costa lại tỏa sáng. Cầu thủ đang đầu quân cho Bayern Munich góp công trong cả 2 bàn thắng còn lại của Brazil ở các phút 57 và 77 với các pha dứt điểm của Renato Augusto và Filipe Luis. Như vậy, trong cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà đều có dấu ấn của cầu thủ mang áo số 7.

brazil3-4c5fb
Renato Augusto nhân đôi cách biệt

brazil2-4c5fb
Filipe Luis ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil

Giành chiến thắng đậm, Brazil tạm vươn lên đứng thứ 3 trên BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 7 điểm sau 4 lượt trận.

Colombia 0-1 Argentina

Đội hình thi đấu:

Colombia:
Ospina; Palacios, Zapata, Murillo, Fabra; M. Torres, Mejia, D. Torres, Rodriguez; Bacca, Gutierrez.

Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Biglia, Mascherano; Di Maria, Banega, Lavezzi; Higuain.
Bàn thắng: Lucas Biglia (20’)

Clip diễn biến chính trận Colombia 0-1 Argentina.

Thiếu vắng chân sút chủ lực Lionel Messi trong đội hình nên ĐT Argentina chỉ giành được 1 trận thắng tối thiểu trước Colombia.

Với lợi thế sân nhà, Colombia ào lên tấn công như vũ bão ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra không ít sóng gió lên cầu môn Sergio Romero trong những phút đầu.

Argentina không có nhiều cơ hội, nhưng trong một cơ hội ít ỏi họ lại tận dụng được. Phút 20, đội khách dùng số đông để triển khai phản công nhanh và Lavezzi thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang. Lucas Biglia băng vào đúng lúc cho cú đệm cận thành để Argentina vượt lên.

argentina-4c5fb
Argentina giành chiến thắng tối thiểu

Trong hơn 10 phút cuối hiệp 1, diễn biến trận đấu bắt đầu trở nên kịch tính. Colombia hai lần đòi penalty sau khi thủ môn Sergio Romero đốn Funes Mori rồi đến lượt Gutierrez ngã trong vòng cấm Argentina, nhưng trọng tài không cắt còi.

Sang hiệp 2, Argentina chơi phòng thủ chặt chẽ và họ không cho Colombia có nhiều cơ hội lên bóng. Trong khi đó Argentina về cuối trận có những cơ hội phản công nguy hiểm, nhưng Dybala bị từ chối bàn thắng ở phút 81 do lỗi việt vị.

argentina1-4c5fb
James Rodriguez (áo vàng) không thể giúp Colombia thoát khỏi 1 thất bại.


Ở phút bù giờ, Colombia có cơ hội gỡ hòa sau tình huống hỗn loạn xảy ra trước khung thành thủ môn Romero. Tuy nhiên, Murillo lại đưa bóng vọt xà ngang.

Với 3 điểm giành được, Argentina hiện đang đứng thứ 6  trên BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 5 điểm sau 4 lượt trận.

BXH-4c5fb
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 4 lượt đấu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày