Brazil chìm trong đốt phá, bạo loạn sau trận thảm bại của Selecao

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 21:05 09/07/2014

Người hâm mộ biểu tình đốt áo cầu thủ, đốt ô tô buýt, thậm chí đã có những vụ đụng độ xảy ra khiến lực lượng cảnh sát chống bạo động Brazil phải xuất hiện.

Sau trận thua 1-7 của đội nhà trước Đức, đất nước Brazil đang trở nên hỗn loạn. Tình trạng bạo lực xảy ra ở một loạt các thành phố lớn, đáng kể nhất là Sao Paulo. Theo thống kê của cảnh sát, đã có khoảng 20 xe buýt bị đốt cháy, cùng với đó là những vụ bạo động diễn ra trên khắp các đường phố.


Khung cảnh khủng khiếp ở thành phố Sao Paulo






Các fan rủ nhau xuống đường gây rối










Những hình ảnh phổ biến trên đường phố Brazil sau trận thua thảm của đội nhà



Fan biểu tình trên khắp các đường phố




Một siêu thị bị đốt cháy sau cơn giận dữ không thể dập tắt của các fan Selecao


Cờ Brazil bị đốt không thương tiếc


Nhiều phóng viên tác nghiệp ở Brazil cho hay, họ không dám ra khỏi khách sạn bởi cơn thịnh nộ của các fan Brazil là quá khủng khiếp







Trước đó, cảnh sát chống bạo động đã được điều tới bãi biển Copacabana (Brazil) để trấn áp đám đông hỗn loạn thời điểm đội tuyển Brazil đang bị "hành hạ" bởi người Đức tại Estadio Mineirao. Hàng vạn người hâm mô đã không thể kiềm chế được sự thất vọng và giận dữ vì màn trình diễn tồi tệ của đội bóng áo vàng xanh. Họ đổ xô ra đường, cùng nhau đốt áo đấu của thần tượng cũng như cờ Brazil để phản đối, thậm chí đã có những cuộc đấu súng đã nổ ra.
 
Khung cảnh hỗn loạn trong một cuộc đụng độ của các cổ động viên
 
Theo báo cáo của cảnh sát, một băng đảng vũ trang đã thực hiện hàng loạt vụ cướp ở một điểm tập trung hàng ngàn người hâm mộ đang theo dõi trận đấu qua màn hình lớn. Họ lục soát quán bar, liên tục bắn chỉ thiên để đe dọa và lấy đi hết tiền bạc, nữ trang của các cổ động viên. Đám đông càng trở nên hoảng loạn khi cảnh sát chống bạo động xuất hiện. Rất nhiều người chạy thoát an toàn đã kịp đăng tin về việc họ nghe thấy những tiếng nổ lớn như tiếng súng.
 
Các CĐV thông báo trên mạng về việc họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn
 
"Bãi biển Copacabana hỗn loạn với bạo lực và cướp bóc."
 
Bạo lực ngoài sân cỏ là một vấn đề đáng lo ngại đối với quốc gia Nam Mỹ này. Không phải tự nhiên mà 1 chiến dịch an ninh quy mô lớn đã được khởi động trước thềm World Cup 2014 với hàng ngàn binh lính và cảnh sát luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đội rà phá bom mìn cũng luôn được đặt vào tình trạng báo động để kịp thời loại bỏ các nguy cơ đánh bom từ những nhóm đối lập. Những người thuộc phe này đã đe dọa sử dụng vũ lực để phản đối chính phủ tổ chức World Cup 2014 và Olympics 2016.
 
Lực lượng an ninh phải hoạt động hết công suất để bảo vệ World Cup
 
Tuy nhiên, với việc đội chủ nhà "gặp nạn" trước ngươi Đức ở trận Bán kết đêm qua, chắc hẳn từ giờ cho tới khi giải đấu kết thúc, lực lượng cảnh sát sẽ không có lấy 1 ngày được nhàn nhã.