Brazil bị loại sau loạt “đấu súng” cân não với Paraguay

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:56 28/06/2015

Có bàn thắng sớm nhưng Brazil không duy trì được lợi thế để rồi bị Paraguay khuất phục sau loạt sút luân lưu trong trận tứ kết Copa America 2015 rạng sáng nay.



Brazil 1-1 Paraguay (3-4 penalty)

Bàn thắng: Robinho (15’) – Gonzalez (72’, penalty)

Brazil: Jefferson, Alves, Thiago, Miranda, Filipe Luis, Fernandinho, Elias, Willian, Coutinho, Firmino, Robinho

Paraguay: Villar, Bruno Valdez, Da Silva, Aguilar, Piris, Gonzalez, Caceres, Aranda, Benitez, Nelson Valdez, Santa Cruz


Không có ngôi sao số 1 Neymar trên hàng công, cộng với sự thận trọng của HLV Dunga nên Brazil cũng không chơi tấn công áp đảo đối thủ khi trọng tài nổi còi khai cuộc.

Mặc dù vậy, đội bóng vàng-xanh lại có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Ngay phút 15, Dani Alves có pha thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho Robinho đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc cho Selecao.


Robinho ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay phút 15.

Có được bàn thắng từ khá sớm, tưởng như đó sẽ là bước đệm để Brazil có được chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Dunga đã không thể gia tăng cách biệt khi hàng công chơi quá rườm rà, thiếu ý tưởng và không có cá nhân gây đột biến.

Bước sang hiệp 2, Paraguay dâng cao đội hình gây sức ép và bắt đầu tạo ra những cơ hội lên phía khung thành Brazil và một trong những cơ hội ấy đã được chuyển hóa thành bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau khi đẩy hàng thủ Selecao vào thế chống đỡ rồi mắc sai lầm. 

Phút 70, từ quả treo bóng bên cánh phải của Gonzalez, trung vệ Thiago Silva nhảy lên cản phá và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Derlis Gonzalez bình tĩnh đánh bại thủ môn Jefferson đưa trận đấu về vạch xuất phát. 


Niềm vui của Gonzalez sau khi gỡ hòa 1-1 cho Paraguay.

Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút, Brazil và Paraguay phải bước vào loạt sút 11m để định đoạt số phận. Trong loạt đấu súng cân não, Brazil đã nhận thất bại cay đắng 3-4. Ribeiro và Douglas Costa (2 cầu thủ vào thay người) không thực hiện thành công, trong khi bên phía Paraguay chỉ có lão tướng Santa Cruz mắc sai lầm.

Lần thứ 2 liên tiếp Brazil thất bại trước Paraguay ở tứ kết Copa America sau loạt sút luân lưu định mệnh. Còn nhớ ở tứ kết Copa America 2011, Brazil gục ngã với tỷ số 0-2 khi 4 cầu thủ Selecao sút hỏng 11m.

Vượt qua Brazil trong trận đấu rạng sáng nay, Paraguay sẽ chạm trán Argentina ở vòng bán kết. Ở vòng bảng Copa America 2015, Paraguay từng cầm chân Messi và các đồng đội với tỷ số 2-2.

Kết quả loạt sút penalty

Fernandinho 1-1 Martínez 

Ribeiro (không vào) 1-2 Víctor Cáceres

Miranda 2-3 Raúl Bobadilla

Douglas Costa (không vào) 2-3 Santa Cruz (không vào)

Coutinho 3-4 Gonzalez

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày