Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 04/04/2013

Chỉ là những va chạm thông thường trên sân tập nhưng những cầu thủ này vẫn sẵn sàng lao vào ăn thua với đồng đội mình.

Vẫn biết va chạm trên sân cỏ giữa các cầu thủ là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên, nếu như những cầu thủ đó là đồng đội cùng sát cánh với nhau trong 1 CLB thì quả thật rất đáng trách.

Mới đây, trong 1 buổi tập của CLB Werder Bremen, 1 tình huống va chạm không đáng có đã xảy ra giữa tiền đạo Arnautovic và hậu vệ Sokratis. Số là trong 1 tình huống tranh bóng, tiền đạo người Áo, Arnautovic bỗng dưng ngã vật ra sân trong đau đớn. Anh này cho rằng người đồng đội Sokratis đã chơi xấu mình bằng 1 chiếc cùi chỏ. Tuy nhiên, pha quay chậm lại cho thấy không có 1 hành động cố ý nào từ phía hậu vệ người Hy Lạp. 

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 1
Tình huống tranh chấp dẫn đến chấn thương của Arnautovic 

Nghĩ mình vô tội, Sokratis lập tức chạy lại đỡ người đồng đội dậy. Tuy nhiên, đáp lại thái độ nhiệt tình của anh là sự tức giận của cầu thủ người Áo. Tiền đạo này lập tức nhảy vào đòi ăn thua đủ với Sokratis. Đến lúc này thì cầu thủ người Hy Lạp không thể giữ bình tĩnh được nữa, anh tặng ngay cho đồng đội mình 1 “quả phật thủ” trước khi tiền đạo này kịp làm gì mình.

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 2
Sokratis ngay lập tức ra hỏi han người đồng đội

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 3
Đáp lại chỉ là thái độ đòi ăn thua đủ của tiền đạo người Áo

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 4
Và thế là anh đã bị "tặng" ngay 1 cú đấm vào mặt bởi hậu vệ người Hy Lạp

Hiện Bremen chỉ hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm, và thay vì tập trung, đoàn kết để vực dậy đội bóng, hành động đáng xấu hổ của bộ đôi này chắc chắn sẽ khiến BLĐ cũng như toàn thể đội bóng Đức thêm rầu rĩ.


Trường hợp tại Werder Bremen không phải là lần đầu tiên bóng đá thế giới chứng kiến những “hục hặc” như vậy của 1 đội bóng. Sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua những màn “gà nhà đá nhau” tiêu biểu nhất giữa những người đồng đội trên sân tập.

John Hartson - Eyal Berkovic

Tình huống này khá giống với pha va chạm giữa Sokratis Arnautovic kể trên. Tại trung tâm tập luyện Chadwell Heath của West Ham năm 1998, 2 cầu thủ John Hartson Eyal Berkovic đã để lại 1 tiếng xấu khó phai trong lịch sử đội bóng này. Cầu thủ người Israel cho rằng Hartson đã cố tình “làm anh đau” và hục hặc từ chối sự giúp đỡ của cầu thủ xứ Wales sau đó. Kết quả của sự “từ chối” đó là Berkovic đã bị Hartson “làm đau” thật bằng 1 cú đá thẳng vào mặt. Sau này, chia sẻ về khoảnh khắc đó, Berkovic đã hài hước cho rằng: “Nếu đầu tôi là 1 quả bóng khi đó thì nó đã găm thẳng vào góc khung thành rồi”.


Mario Balotelli - Roberto Mancini, Micah Richards, Aleksandar Kolarov, Jerome Boateng và Vincent Kompany

Trước khi rời Man City để đến với Milan, tiền đạo người Ý, Mario Balotelli được mệnh danh là “vua gây sự” trên sân tập. Tiền đạo 22 tuổi này chẳng hề sợ ai và sẵn sàng “ăn chân” cả những đồng đội mình trên sân tập. 

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 5
Balotelli và Kolarov hục hặc với nhau trong 1 buổi tập tại Man City

Người ta đã từng chứng kiến Bad boy va chạm với cả Richards, Kolarov, Boateng Vincent Kompany. Thậm chí, ngay đến HLV Roberto Mancini, tiền đạo ngổ ngáo này cũng không “ngán” khi từng suýt tẩn ông thầy của mình sau khi bị quát mắng.

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 6
Ngay đến Mancini, HLV của mình mà Balotelli cũng định... "ăn"

Bóng đá thế giới và những tình huống “gà nhà đá nhau” 7
Rất may những người có mặt trên sân đã không để điều đáng tiếc xảy ra

Freddie Ljungberg - Olof Mellberg

2 người đồng đội ở đội tuyển Thụy Điển đã có 1 màn ẩu đả không đáng có khi cùng trở về làm nghĩa vụ quốc gia vào năm 2002. Cựu cầu thủ của Arsenal, Ljungberg đã không thể giữ được bình tĩnh sao cú vào bóng mang tính “triệt hạ” của chính người đồng đội Olof Mellberg của mình. 2 cầu thủ sau đó đã lao vào định ăn thua đủ với nhau. Và nếu không có sự ngăn cản của những cầu thủ còn lại, không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa?