Bóng đá Châu Âu đêm thứ 7: Sốc toàn tập

TP, Theo 09:58 12/09/2010

Champions League 2010-11 sẽ bắt đầu khởi tranh vào giữa tuần tới. Chính vì vậy tất cả các đội bóng lớn tại Châu Âu đều ra sân sớm trong ngày thứ 7 và hàng loạt chuyện động trời đã xảy ra…

Bắt đầu tại giải đấu sôi động nhất hành tinh, Premier League khi đội bóng từng 18 lần vô địch bóng đá Anh, MU có chuyến làm khách đầy bão táp trên sân Goodison Park của Everton. Đúng như những lo ngại của NHM Quỷ đỏ, HLV Alex Ferguson đã không đưa tiền đạo trụ cột Wayne Rooney ra sân sau những vụ bê bối tình ái, thậm chí Ro10 không có cả tên trên băng ghế dự bị.

Dù vậy, trong một ngày tỏa sáng của NaniBerbatov, Quỷ đỏ dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn đội chủ nhà. Dẫu Steven Pienaar đã đưa Everton vươn lên dẫn trước ở phút 39 nhưng liên tiếp 3 bàn thắng của Fletcher, VidicBerbatov đã đưa MU tiến gần tới chiến thắng và một cuộc trả thù hoàn hảo cho trận thua 1-3 mùa trước.
 
Video trận hòa ngỡ ngàng của MU.
 
Nhưng niềm vui đó chỉ gói gọn trong 90 phút thi đấu chính thức. Bởi chỉ trong những phút bù giờ, các cầu thủ Everton đã chiến đấu tới cùng và được đền đáp bằng 2 bàn thắng của Cahill (91’) và Arteta (93’). Khó có thể tin hàng phòng ngự của Quỷ đỏ có thể chơi hớ hênh trong những giây phút quyết định như vậy. Và ở trên sân Goodison Park ngày hôm qua, người ta lại nhớ tới những khoảnh khắc bù giờ không tưởng của chính MU trong trận chung kết Champions League 1998-99 với Bayern Munich, nhưng giờ chính Quỷ đỏ mới là kẻ phải đón nhận sự trừng phạt bằng trận hòa như thua trước Everton.

Nếu như MU để mất điểm đáng trách tại Premier League thì “động đất” đã xảy ra tại Tây Ban Nha khi “gã khổng lồ” xứ Catalan, Barcelona bị đội bóng mới chân ướt chân ráo lên chơi ở La Liga, Hercules cho phơi áo, lại ngay trên sân nhà Nou Camp với tỷ số khó tin, 0-2. Thậm chí nếu chỉn chu trong các cơ hội mười mươi, có thể Hercules còn có thể khiến Barca ôm hận thêm ít nhất 1 bàn nữa. Đã rất lâu rồi NHM mới thấy Barca chơi bế tắc và rời rạc như vậy dù trước mặt là đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Dường như sự mệt mỏi khi phải trở về chơi cho đội tuyển quốc gia trong 2 tuần qua khiến các đôi chân của Messi, Villa, Xavi không có cảm giác tốt nhất. Trong khi với tâm lý thoải mái chẳng có gì để mất, Hercules đã chơi một trận có lẽ là hay nhất trong lịch sử đội bóng thường bị coi là “lót đường” ở Tây Ban Nha.
 
Xem "thần sức mạnh" Hercules hạ gục Barca.
 
Cú đúp của tân binh Nelson Valdez (cầu thủ người Paraguay chuyển tới từ Borussia Dortmund ở Bundesliga) ở các phút 27 và 59 đã nhấn chìm nhà ĐKVĐ La Liga ngay trên thánh địa của mình. Trận thua này tuy chỉ là một bước vấp đầu mùa giải nhưng chắc hẳn HLV Pep Guardiola cũng nhận ra một điều, mùa giải này có thể sẽ còn vô vàn khó khăn trong chiến dịch bảo vệ vương miện, khi mà kình địch Real Madrid cùng những đối thủ cạnh tranh khác đã có chiến thắng.

Điểm dừng chân cuối cùng của những bất ngờ tại bóng đá Châu Âu tối thứ 7 là tại Serie A, khi AC Milan thúc thủ trước tân binh Cesena 2 bàn không gỡ. Sẽ không một Milanista nào tin đội bóng con cưng lại để mất điểm, chưa nói tới không có điểm, khi đang sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây và chỉ phải đối mặt với đối thủ mà giá trị cả đội hình chưa chắc đã hơn quá nhiều một ngôi sao của Rossoneri. Nhưng những Ibra, Robinho, Ronaldinho, Pato đúng là chỉ mạnh trên mặt giấy tờ, còn khi kết hợp lại với nhau, Milan chưa phải là một tập thể mạnh, ít nhất là trước đội bóng nhỏ bé Cesena.
 
Bàn thắng và các pha nguy hiểm trong trận Cesena - Milan.
 
Biết mình biết người, Cesena đã chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu trận đấu và chỉ trong 45 phút đầu tiên, những cái tên vô danh Erjon Bogdani (31’) và Emanuele Giaccherini (44’) đã khiến những ngôi sao bên Milan im bặt trong trận đấu mà Rossoneri chỉ nhỉnh hơn có mỗi thông số giữ bóng. Thất bại đầy thất vọng dù đã có “bộ tứ nguyên tử” RonaldinhoPatoRobinhoIbrahimovic trong đội hình, phía trước HLV Massimiliano Allegri sẽ còn rất nhiều việc phải làm để gắn kết những tên tuổi lừng lẫy trên sân cỏ thế giới trở thành một tập thể đủ sức tranh đua Scudetto và xa hơn là Champions League.
 
Kết quả các trận đấu đêm thứ 7 của bóng đá Châu Âu:
 
Premier League
Everton 3-3 MU
Arsenal 4-1 Bolton
Fulham 2-1 Wolverhampton
Man City 1-1 Blackburn
Newcastle 0-2 Blackpool
West Brom 1-1 Tottenham
West Ham 1-3 Chelsea
Wigan 1-1 Sunderland
 
Serie A
Inter Milan 2-1 Udinese
Cagliari 5-1 Roma
Cesena 2-0 AC Milan 
 
La Liga
 
Barcelona 0-2 Hercules
Valencia 1-0 Santander
Real Madrid 1-0 Osasuna
Athletic Bilbao 1-2 Atletico Madrid