Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Đại chiến Chelsea - PSG, Man City - Barca

, Theo Trí Thức Trẻ 17:31 15/12/2014

Hai trận cầu đinh của vòng 1/8 Champions League đã được xác định khi Chelsea đối đầu PSG còn Barcelona sẽ chạm trán Man City.

18h, tại Nyon, Thụy Sĩ đã diễn ra lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League. Đúng như dự đoán, với nhiều cái tên sừng sỏ góp mặt, những cặp đấu được mong chờ giữa các đội bóng mạnh đã xuất hiện. Theo đó, 2 đội bóng của nước Anh sẽ gặp những chướng ngại cực lớn. Với Chelsea sẽ là PSG và Man City sẽ là Barcelona.

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Đại chiến Chelsea - PSG, Man City - Barca 1

Với PSG, họ đang rất khao khát trả món nợ ở mùa giải trước sau khi bị loại đầy cay đắng bởi đội bóng thành London. Ở tứ kết năm ngoái, PSG đã thắng 3-1 trong trận lượt đi nhưng thua 0-2 trên sân Stamford Bridge, qua đó bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. 

Đối với đồng hương của Chelsea, Man City, mọi chuyện thậm chí tồi tệ hơn khi họ sẽ gặp lại đối thủ đã loại mình mùa trước cũng tại vòng 1/8, Barcelona. Với việc chật vật vượt qua vòng bảng còn Barca đang có phong độ cao, thật khó cho thầy trò Pellegrini có thể giành vé.

Trong khi đó, những tên tuổi còn lại như Real Madrid, Bayern Munich, Arsenal đều gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn lần lượt là Schalke, Shakhtar Donetsk và Monaco. Ngoài ra cũng có những cặp đấu khá cân sức khác như Juventus - Dortmund hay Basel - Porto. 

Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2. Đội xếp trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà. 

Kết quả bốc thăm

Basel - Porto

Arsenal - Monaco

Shakhtar Donetsk - Bayern Munich

Schalke 04 - Real Madrid

Juventus - Borussia Dortmund

Bayer Leverkusen - Atletico Madrid

Man City - Barcelona 

PSG - Chelsea


Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Đại chiến Chelsea - PSG, Man City - Barca 2
Những trận cầu đầy căng thẳng đã được xác định.

Ngay sau lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, UEFA tiếp tục bốc thăm phân cặp vòng 1/16 Europa League. Theo lịch, lượt đi vòng 1/16 sân chơi danh giá thứ 2 tại cựu lục địa diễn ra ngày 19/2, lượt về diễn ra ngày 26/2/2015. Kết quả bốc thăm cụ thể như sau:

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Đại chiến Chelsea - PSG, Man City - Barca 3
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày