Bốc thăm Copa America 2015: Argentina rơi vào bảng tử thần

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 15:18 25/11/2014

Argentina của Lionel Messi sẽ chạm trán nhà ĐKVĐ Uruguay và đương kim Á quân Paraguay tại bảng B.

Kết quả bốc thăm chia bảng Copa America 2015 (Cúp bóng đá Nam Mỹ) vừa chính thức được công bố. Tổng cộng sẽ có 3 bảng đấu. Hai ứng viên hàng đầu là Argentina và Brazil được xếp ở bảng B và C, trong khi chủ nhà Chile nằm ở bảng A. Theo đó, Messi và các đồng đội sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi chạm trán nhà ĐKVĐ Uruguay và Á quân Paraguay tại bảng B, ngoài ra đội khách mời Jamaica từ khu vực CONCACAF cũng là một đối thủ nhiều ẩn số. 

Bốc thăm Copa America 2015: Argentina rơi vào bảng tử thần 1
Kết quả bốc thăm chia bảng Copa America 2015.

Bốc thăm Copa America 2015: Argentina rơi vào bảng tử thần 2
Đội tuyển Argentina của Messi đã rơi vào bảng đấu khó khăn nhất. 

Dù vậy, Argentina có thể yên tâm phần nào vì Luis Suarez sẽ không thể góp mặt tại giải đấu danh giá ở Nam Mỹ, nguyên nhân là do tiền đạo Barcelona đang bị FIFA cấm thi đấu 9 trận cho đội tuyển Uruguay vì hành vi “cắn càn” đối với hậu vệ Chiellini tại World Cup 2014. Ngoài ra, bảng B còn hứa hẹn diễn ra nhiều trận đấu mãn nhãn khác, chẳng hạn như màn tái hiện trận Chung kết năm 2011 giữa Uruguay và Paraguay mà kết quả chung cuộc là chiến thắng áp đảo 3-0 nghiêng về phía La Celeste. 

Bốc thăm Copa America 2015: Argentina rơi vào bảng tử thần 3
Suarez sẽ không thể tham gia Copa America vì đang chịu án phạt cấm thi đấu từ FIFA.

Trong khi đó ở bảng C, Brazil cũng gặp khó khăn không kém khi đối mặt với thế lực đang lên Colombia, đội đang xếp hạng 3 trên BXH của FIFA, cùng với Peru và Venezuela, 2 đội lần lượt xếp hạng 3 và 4 tại Copa America 2011. Với Colombia, đây sẽ là cơ hội tốt để James Rodriguez và các đồng đội phục thù Brazil sau thất bại “khó nuốt” tại Bán kết World Cup mùa hè vừa rồi. Không chỉ vậy, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất “máu lửa” bởi vì người dân Brazil ắt hẳn vẫn chưa quên cú thúc của Juan Zuniga khiến “thần đồng” Neymar của họ phải rút khỏi World Cup dẫn đến việc Seleccao bị Đức vùi dập với tỷ số 1-7. 

Bốc thăm Copa America 2015: Argentina rơi vào bảng tử thần 4
Brazil và Colombia sẽ có dịp phục thù đối phương khi gặp nhau tại bảng C.

Mặt khác, bảng A được xem là bảng đấu dễ thở nhất với Chile, Mexico, Ecuador và Bolivia. Theo lịch thi đấu chính thức, đội chủ nhà Chile sẽ chơi trận mở màn với Ecuador vào ngày 11 tháng 6 tại thủ đô Santiago. Tiếp đó, Alexis Sanchez và các đồng đội sẽ đối đầu với Mexico và đội yếu nhất giải đấu, Bolivia. 

Bốc thăm Copa America 2015: Argentina rơi vào bảng tử thần 5
Đội chủ nhà Chile rơi vào bảng đấu khá dễ thở khi chỉ có Mexico là đối thủ đáng gờm.

Được biết, 6 đội bóng đứng nhất và nhì ở 3 bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào Tứ kết. Trận Chung kết sẽ diễn ra tại sân Estadio Nacional de Chile vào ngày 4 tháng 7.

Nguồn: Goal.