“Bố già” đứng sau Ronaldo nhận thưởng 424 viên kim cương

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:05 11/01/2015

Phần thưởng “Người đại diện xuất sắc nhất năm” dành cho siêu cò Jorge Mendes - người đứng sau những vụ chuyển nhượng của Ronaldo - thực sự khiến nhiều người choáng váng.

Trong lễ trao giải của Globe Soccer, giải thưởng ra đời năm 2010, được tổ chức bởi Hiệp hội các CLB châu Âu và Hiệp hội đại diện các cầu thủ châu Âu để vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất trong năm, ông Jorge Mendes đã lần thứ 5 liên tiếp được bầu chọn là “Người đại diện xuất sắc nhất năm”.

Ngày hôm qua, siêu cò nổi tiếng này đã nhận được một sự công nhận vô cùng đặc biệt, đó là AdFDiamonds Cup. Công ty ADF chuyên về lĩnh vực kim cương và đá quý đã kết hợp với Marca trao cho Jorge Mendes chiếc Cup được gắn tới 424 viên kim cương, việc bàn giao đã được hoàn tất.

“Bố già” đứng sau Ronaldo nhận thưởng 424 viên kim cương 1

Trong giới cầu thủ, gần như không ai không biết tới cái tên Jorge Mendes, người đàn ông được ví là “siêu cò” là một “Bố già” thực sự đứng sau các hoạt động chuyển nhượng. Theo thống kê gần đây của Sportmail, Mendes đã kiếm được trên 100 triệu bảng kể từ khi bắt đầu nghề môi giới cầu thủ.

Ngoài tài mối lái, nguồn thu nhập của Mendes còn đến từ GestiFute, một công ty sở hữu cổ phần của rất nhiều cầu thủ trên thế giới. Ngoài ra, Mendes còn hoạt động như một nhà cố vấn cho các đại diện cầu thủ khác.

Có đến 58 cái tên, đa phần là nổi tiếng trong làng bóng đá thế giới hiện nay là khách hàng của Mendes. James Rodriguez, Angel Di Maria, Radamel Falcao, Diego Costa được chuyển đến các đội bóng mới bằng những bản hợp đồng hậu hĩnh là nhờ công của Mendes.

Ronaldo, HLV Mourinho cũng là khách hàng của “siêu cò” người Bồ Đào Nha này. Ronaldo từng nói rằng Mendes là một người thẳng thắn và chân thành. CR7 tiết lộ rằng anh luôn tin tưởng tuyệt đối vào người đại diện này.

Sinh ra tại Lisbon trong một gia đình công nhân, Mendes chơi bóng bán chuyên nghiệp khi còn trẻ. Sau đó, ông mở một tiệm băng đĩa rồi chuyển sang kinh doanh quán bar ở quê nhà Caminha. Ở đó, Mendes gặp thủ môn Nuno Espirito Santo, cựu thủ thành 40 tuổi hiện đang dẫn dắt Valencia.

Nuno cũng chính là khách hàng đầu tiên trong sự nghiệp làm người đại diện của Mendes khi ông giúp thủ môn khi đó 22 tuổi chuyển sang thi đấu cho Deportivo.