Bộ 3 Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn trong mắt Quế Ngọc Hải

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 11:31 01/04/2016

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ thú vị về bộ đôi tiền vệ trẻ Tuấn Anh, Xuân Trường cũng như ĐTVN sau trận đấu gặp Iraq.

Trải qua những chuyến bay dài, ngay khi trở về Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết điều anh muốn làm nhất lúc này chính là đi ngủ, khi quá mệt mỏi thi đấu trên sân lẫn liên tiếp thực hiện các chuyến bay trong vài ngày. Không chỉ riêng Ngọc Hải mà hầu hết các cầu thủ ĐTVN khi trở về cũng đều có cảm giác tương tự như thế. Họ nhanh chóng về khách sạn để nghỉ ngơi, thay vì rủ nhau đi ăn uống và khám phá Sài Thành như mọi khi. 

Bộ 3 Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn trong mắt Quế Ngọc Hải - Ảnh 1.

 Ngọc Hải được xem là cầu thủ chơi hay nhất của ĐTVN trong 2 trận đấu vừa qua. 

Ở trận đấu với Iraq, Quế Ngọc Hải được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐTVN khi anh không những thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ mà cũng chơi xuất sắc khi được HLV Hữu Thắng đôn lên đá tiền vệ trong hiệp 2. Điều đáng nói, đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp của Quế Ngọc Hải từ khi tái xuất sau án phạt kỷ luật (1 trận ở V.League, 2 trận ở ĐTQG) và cả 3 trận đấu ấy anh đều là một trong những người chơi hay nhất trận. 

Khi được hỏi vì sao sau 6 tháng nghỉ thi đấu, thì đột nhiên Ngọc Hải trở lại với phong độ còn xuất sắc hơn cả trước đây, cựu đội trưởng ĐTVN cho biết: "6 tháng ấy đã giúp tôi trưởng thành lên rất nhiều, đó là quãng thời gian mà mỗi ngày tôi đều cố gắng tập luyện với quyết tâm lúc trở lại sẽ phải thật xuất sắc để không phụ kỳ vọng của mọi người. Tôi hy vọng, mình sẽ còn hoàn thiện hơn nữa và có phong độ ổn định trong thời gian tới".

 Màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận gặp Iraq. 

Nói về trận thua của ĐTVN trước Iraq, Quế Ngọc Hải mong rằng người hâm mộ đừng quá buồn và thất vọng vì điều ấy, bởi đối thủ không những là đội bóng mạnh, mà đội tuyển Việt Nam cũng đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và xây dựng lối chơi mới với nhiều cầu thủ trẻ.

"Anh Thắng đang cố gắng tạo dựng một bộ khung đội hình giàu sức trẻ  ăn ý với nhau. Thế nên, trận gặp Iraq vừa qua anh ấy đã tung ra sân rất nhiều những cầu thủ trẻ. Dù trận này thất bại, nhưng tôi tin sẽ giúp đội tuyển tiến bộ hơn nhiều và mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi tích cực ở AFF Cup vào cuối năm", Quế Ngọc Hải thẳng thắn chia sẻ.

Bộ 3 Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn trong mắt Quế Ngọc Hải - Ảnh 3.

 Tuấn Anh được HLV Hữu Thắng động viên rất nhiều. 

Khi được hỏi nhận xét về sự góp mặt của bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc là Tuấn Anh và Xuân Trường, Quế Ngọc Hải dành lời ca ngợi đặc biệt đến với Xuân Trường với những phẩm chất hiếm gặp: "Tính cách của Trường có nhiều điểm khá giống với tính cách của tôi. Xuân Trường là cầu thủ đặc biệt, em ấy rất bản lĩnh cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống. Đó là mẫu đàn ông đích thực, và khi bạn bên cạnh cậu ấy luôn có cảm giác hết sức an tâm".

Trái ngược hoàn toàn với Xuân Trường,  thì Tuấn Anh đã thể hiện phong độ không tốt khi được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công. Dẫu vậy, với Quế Ngọc Hải tin rằng chỉ cần cho Tuấn Anh thời gian và sự tự tin thì cầu thủ người Thái Bình sẽ tiến bộ và hoàn thiện mình hơn nữa. 

"Cả đội ai cũng thương Tuấn Anh. Cậu ấy chịu nhiều áp lực sau trận đấu với Đài Loan (TQ) không được như ý. Anh Thắng đã giải tỏa rất nhiều về mặt tâm lý cho Tuấn Anh, và đến trận với Iraq, như mọi người thấy, Tuấn Anh đã sẵn sàng đổ máu trên sân và vẫn trở lại đá tiếp", hậu vệ của SLNA phân tích. 

"Tôi cũng nói chuyện với cậu ấy rất nhiều và tin rằng chỉ cần tự tin hơn nữa, Tuấn Anh sẽ rất ổn ở AFF tới khi đó ĐTVN sẽ có một bộ khung thực sự mạnh."

 Tuấn Anh đổ máu trên sân trong trận gặp Iraq. 

Một cầu thủ trẻ khác của HAGL cũng gây ấn tượng trong lần đầu lên tuyển vừa qua là Văn Toàn thì Ngọc Hải từ chối nhận xét một cách đầy dí dỏm vì theo anh đây là một "ca khó đỡ": "Cách tốt nhất là đừng nói đến anh chàng đầy rắc rối và suốt ngày nói chuyện K-Pop này. Cứ để Văn Toàn đóng vai kẻ lặng lẽ, âm thầm đi thì kiểu gì hắn ta cũng có cách khiến mọi người phải chú ý đến."

Cuối cùng, Quế Ngọc Hải tin tưởng với lực lượng và bộ khung hiện nay, ĐTVN sẽ dần ổn định và càng mạnh mẽ hơn dưới thời HLV Hữu Thắng, đặc biệt cho chiến dịch AFF Cup cuối năm nay. 

 Clip Quế Ngọc Hải tỏ tình với Văn Toàn.