Bình Dương xây chắc ngôi đầu, Hải Phòng trở lại đường đua

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:43 01/08/2015

Trái với lo ngại ban đầu, Becamex Bình Dương đã chơi sòng phẳng và hủy diệt SXKT Cần Thơ. Trong khi đó, Hải Phòng cũng đánh bại SHB Đà Nẵng để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Sau vòng đấu 18, có không ít nghi ngờ cho rằng Hải Phòng cố tình “buông” trên sân của Cần Thơ và các đội bóng V-League đang “đánh hội đồng” HAGL. Vì thế, mọi sự chú ý đều đổ dồn về sân Gò Đậu để xem Becamex Bình Dương sẽ tiếp đón đội bóng Tây Đô với thái độ thế nào.

Không hề có chuyện Bình Dương “nhún nhường” trước Cần Thơ và kết quả sau 90 phút đã chứng minh điều này. Xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, đội bóng đất Thủ nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 do công của Marko.

Tất nhiên, Cần Thơ không hề buông xuôi sau bàn mở thua sớm. Việc họ từng thắng Than Quảng Ninh, Hải Phòng, SLNA... là toàn toàn có lý khi được bổ sung 5 cầu thủ ở giai đoạn 2. Nếu thủ thành Esele không thi đấu xuất sắc với ít nhất 4 tình huống cứu thua rõ ràng, Bình Dương đã phải vài lần thủng lưới.

150801_190033_263-a9924
Bình Dương có chiến thắng ấn tượng trước Cần Thơ để giữ vững vị trí số 1.

Sau khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng không thể sút tung lưới thủ môn Esele, Cần Thơ liên tiếp phải nhận bàn thua vào nửa cuối hiệp hai. Lần lượt Moses, Tăng Tuấn và Marko đã ghi bàn cho Bình Dương ở phút 71, 74 và 82, giúp đội chủ sân Gò Đậu dẫn trước 4-0.

Vào những phút đá bù giờ, hàng thủ Bình Dương chơi thiếu quyết đoán, để Công Thảo một mình đi bóng, rồi sút bóng ở cự li gần, ghi bàn danh dự cho đội khách. Thắng Cần Thơ, Bình Dương giữ vững được ngôi vị đầu bảng thêm một vòng đấu nữa. Sau 19 vòng, Bình Dương có 38 điểm, hơn đội nhì bảng Thanh Hóa 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Cần Thơ vẫn đứng im ở vị trí thứ 12 và HAGL có thể cân bằng được điểm số với đội bóng Tây Đô nếu đánh bại Than Quảng Ninh trong trận đấu sẽ diễn ra ngày 4/8 tới.

Có thể hiểu vì sao khán giả Hải Phòng kêu gọi sa thải HLV Trương Việt Hoàng với lý do cho rằng đội bóng đất cảng đã cố tình thua Cần Thơ ở vòng đấu trước. Trở về sân Lạch Tray tiếp đón SHB Đà Nẵng, đội vừa thắng HAGL 2-0, Hải Phòng đã tìm lại được sức mạnh.

Sau hơn nửa thời gian  hiệp 1 chơi lấn lướt, Hải Phòng đã có bàn mở tỷ số do công của Phùng Văn Nhiên ghi ở phút 35. Trong thế trận giằng co, SHB Đà Nẵng dù chơi cố gắng nhưng không thể tìm kiếm được bàn gỡ. Đến phút cuối cùng của trận đấu, Anthony đã lập công mang về chiến thắng 2-0 cho đội bóng đất cảng. Với 31 điểm giành được, Hải Phòng vẫn còn cơ hội trong cuộc đua vô địch.

Ở 2 trận đấu còn lại, Đồng Tâm Long An có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sanna Khánh Hòa. Trong khi trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà đã chia điểm với Hà Nội T&T sau 90 phút mà không có bàn thắng nào được ghi.

KQ-4b934

Kết quả loạt đấu sớm vòng 19.

BXH-08329
Bảng xếp hạng vòng 19 sau loạt đấu sớm.