Bình Dương dâng ngôi đầu cho Thanh Hóa sau trận thua sốc Khánh Hòa

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:09 15/07/2015

Bất ngờ thua S.Khánh Hòa ngay tại sân nhà dù được đá hơn người, B.Bình Dương lần đầu tiên bị Thanh Hóa soán ngôi đầu bảng.

B.Bình Dương 1-2 S.Khánh Hòa 

Hơn hẳn đối phương về mặt lực lượng, nhưng Khánh Hòa lại là khắc tinh đối với Bình Dương suốt nhiều năm qua. Ở lượt đi, đội bóng phố biển đã cắt đứt chuỗi bất bại của Bình Dương và chiều nay trên sân Gò Đậu, thầy trò HLV Võ Minh Tân tiếp tục tạo nên cơn "địa chấn". 

Với nền tảng thể lực tốt gồm nhiều cầu thủ trẻ, các cầu thủ Khánh Hòa chơi phòng ngự chủ động và không ngại tranh chấp với các ngôi sao tấn công bên phía Bình Dương. 4 tiền đạo được HLV Mai Đức Chung tung ra sân ngay từ đầu là Công Vinh, Anh Đức, Abass và Simic gặp nhiều bế tắc trước hàng phòng ngự đông người, trong khi Bình Dương lại thiếu một "chân chuyền" thực thụ.

Có bàn thắng gỡ hòa và được chơi hơn người, nhưng Bình Dương vẫn bị thất bại trước Khánh Hòa

Bất ngờ xuất hiện ngay ở phút thứ 7, khi tiền đạo Uche thoát xuống nhanh và mở tỷ số cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 11 của tiền đạo này giúp anh vượt qua Đình Tùng đã đứng đầu danh sách ghi bàn. Những phút còn lại, Bình Dương vẫn tiếp tục tấn công, nhưng cơn mưa đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội chủ nhà, khi các cầu thủ thi đấu rất kiên cường và thường xuyên lăn xả để cản phá. 

Phải đến phút cuối cùng của hiệp 1, Bình Dương mới có được bàn quân bình tỷ số nhờ quả phạt đền khi hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Người ghi bàn cho đội bóng đất Thủ là tiền đạo Abass. 

Sang hiệp 2, kịch bản vẫn lặp lại khi thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ngay cả lúc họ được chơi hơn người khi Thanh Tuấn bị lỗi "đánh nguội" với Tăng Tuấn và nhận thẻ đỏ ở phút 67. Thậm chí, mất người, lối chơi phòng ngự của Khánh Hòa càng trở nên chắc chắn hơn với hầu hết tất cả cầu thủ đều đứng trước khung thành đội nhà. 

Những pha phản công của Khánh Hòa cũng cực kỳ lợi hại nhờ khả năng tì đè và đi bóng tốc độ của Uche. Phút 83, Uche đi bóng bên cánh phải và chuyền như đặt vào trong để Quốc Trí thoải mái đệm bóng ở cự ly gần giúp Khánh Hòa có được chiến thắng 2-1. Thua sốc ngay tại sân nhà, Bình Dương lần đầu tiên bị mất ngôi đầu bảng vào tay Thanh Hóa. Trong khi, Khánh Hòa tiếp tục cho thấy họ đích thực là "ngựa ô" của giải đấu năm nay. 

Thanh Hóa 2-0 XSKT Cần Thơ 

Đánh bại Than Quảng Ninh 3-0 ngay tại Cẩm Phả, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đầy tự tin để tạo nên một bất ngờ nữa trước Thanh Hóa, đội bóng đã có chiến thắng đầy may mắn trước HAGL. Đây là trận đấu mà ông Bảo và tiền đạo Lê Văn Thắng bên phía Cần Thơ tái ngộ với đội bóng cũ, thế nên quyết tâm của họ lại càng lớn hơn. 

Tuy nhiên, chính quyết tâm và khát khao chiến thắng ấy dường như đã "hại" đội bóng Tây Đô khi họ từ bỏ lối đá phòng ngự - phản công như trận gặp Than Quảng Ninh mà lao lên tấn công ngay khi nhập cuộc trước Thanh Hóa. Cần Thơ làm chủ thế trận, nhưng Thanh Hóa mới là những người tạo ra cơ hội nguy hiểm thực thụ. 

Bàn thắng của Omar giúp Thanh Hóa soán ngôi Bình Dương


Trong một pha phản công nhanh ở những phút cuối hiệp 1, Lê Văn Tân vượt qua các cầu thủ Cần Thơ trước khi chọc khe để Đức Tuấn băng lên treo bóng vào cấm địa cho tiền đạo Omar dứt điểm chính xác mở tỷ số của trận đấu. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Thanh Hóa bất ngờ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ bàn thắng từ dứt điểm đẳng cấp của đội trưởng Lê Đức Tuấn ở đầu tiên hiệp 2. 

Bị dẫn 2 bàn, Cần Thơ càng thi đấu càng bế tắc, những cơ hội hiếm hoi có được đều trôi qua mũi giày của Sunday và Oseni. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 giúp Thanh Hóa nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 10. Đội bóng xứ Thanh chính thức soán ngôi đầu của B.Bình Dương và hơn đội bóng đất Thủ tới 2 điểm. 

Than Quảng Ninh 1-0 SHB, Đà Nẵng

Có tin HLV Đinh Cao Nghĩa bị các học trò "bẻ ghế" và những lời đồn đoán này không phải không có cơ sở. Chỉ ít ngày ông Nghĩa xin từ chức, Than Quảng Ninh đã tìm lại được chiến thắng trong ngày Chủ tịch Phạm Mạnh Hùng cầm quân.

Trên sân Cẩm Phả, mặc dù không nhập cuộc tốt như SHB. Đà Nẵng, nhưng Than Quảng Ninh lại có được điều mình muốn. Phút 30, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Mạc Hồng Quân xử lí tự tin trước khi đưa bóng vào lưới SHB. Đà Nẵng, mở tỉ số cho Than Quảng Ninh. Bàn thắng này giúp đội chủ nhà thi đấu tự tin hơn rất nhiều.  

Sang hiệp 2, SHB. Đà Nẵng đã nỗ lực tìm đường vào khung thành của thủ môn Tuấn Linh nhưng bế tắc. Trong khi đó, NHM Than Quảng Ninh cũng có không ít tiếc nuối bởi nhiều pha tấn công sắc nét của các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, đánh bại đội bóng sông Hàn với tỷ số tối thiểu cũng đủ để Than Quảng Ninh hưởng trọn niềm vui chiến thắng.

Kết quả vòng 16 V.League


Bảng xếp hạng sau vòng 16