Biếm họa: Bộ đôi Messi, Ronaldo cùng làm “náo loạn” thế giới tuần qua

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 15/06/2013

Messi bị nghi trốn thuế, Ronaldo khiến Monaco sẵn sàng bỏ số tiền kỷ lục, đó là 2 thông tin đáng chú ý nhất thế giới bóng đá tuần qua.

Những ngày qua, Messi đang trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới khi bị cáo buộc gian lận thuế trong thời gian từ năm 2007-2009. Số tiền mà Messi bị cáo buộc trốn thuế lên tới 3,4 triệu bảng (112,2 tỷ đồng). Các CĐV Barcelona đang rất lo lắng cho Messi bởi lẽ nếu đúng như những cáo buộc này, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có nguy cơ phải ngồi tù 6 năm và tất nhiên những hoạt động bóng đá của anh sẽ dừng lại. 

Messi tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước những cáo buộc này, anh cho biết: “Tôi luôn tuân thủ mọi quy tắc về luật tại Barcelona. Không hiểu cáo buộc này có căn cứ nào không nhưng tôi sẽ phải làm rõ mọi chuyện”. Các cơ quan chức năng đã bắt tay vào điều tra vụ việc này và  các CĐV Barca đang rất hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp với cầu thủ con cưng của mình.

Biếm họa: Bộ đôi Messi, Ronaldo cùng làm “náo loạn” thế giới tuần qua 1
Messi đã bị "bắt gọn" trong nỗ lực trốn thuế?

Một sự kiện đáng chú ý nữa của bóng đá thế giới tuần qua có liên quan đến Ronaldo, vào hôm thứ 3 vừa rồi, Monaco - gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp đã đưa ra lời đề nghị làm “rúng động” cả thế giới bóng đá: 100 triệu euro (khoảng 2.600 tỷ đồng) cho Ronaldo. Nếu thương vụ này thành công, nó sẽ là kỷ lục thế giới mới.

Ronaldo đã thi đấu cho Real Madrid trong 4 mùa bóng và hiện còn 2 năm hợp đồng. Tuy vậy, khả năng ra đi của Ronaldo là hoàn toàn có thể xảy ra khi anh không còn hạnh phúc tại Real. Thêm vào đó, hiện Ronaldo đang “làm mình làm mẩy” với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và đội bóng này khó lòng đáp ứng nổi những yêu sách này. Cầu thủ số 7 muốn Real phải trả cho anh số tiền lương tuần khoảng 345.000 bảng (11,3 tỷ đồng) cộng với 100% tiền bản quyền hình ảnh. 

Biếm họa: Bộ đôi Messi, Ronaldo cùng làm “náo loạn” thế giới tuần qua 2
Ronaldo cùng Monaco sẽ đi vào lịch sử thế giới với số tiền khủng?