Bí quyết giúp Ronaldo lên ngôi "Ông hoàng cơ bắp" ở World Cup 2014

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 15:07 16/07/2014

Để đạt được thân hình lý tưởng như bây giờ, Ronaldo đã phải tốn không ít công sức luyện tập.

Trong cuộc bình chọn mới đây do tạp chí Heath tổ chức, Cristiano Ronaldo đã vượt qua nhiều đối thủ như Drogba, Messi, Ramos… để trở thành “ông hoàng cơ bắp” ở World Cup 2014. Vậy nguyên do từ đâu mà CR7 từ một cậu nhóc gầy gò ốm yếu lúc mới khởi nghiệp, lại có thể trở thành ngôi sao với những múi cơ khiến mọi người đàn ông đều thèm muốn?

Ronaldo trong khá mảnh khảnh khi mới xuất hiện ở MU.

Để đạt được thân hình của một VĐV thể hình, siêu sao người BĐN cho biết anh đã phải trải qua những buổi tập thể lực vô cùng đặc biệt. Theo đó, CR7 thường xuyên nâng mức tạ tương đương với trọng lượng của 16 chiếc Toyota Prius (~23.000 kg) trong những buổi tập gym. Ngoài ra, Ronaldo còn rất thích chống đẩy và thường thực hiện động tác này khoảng 3.000 một ngày trong lúc xem ti vi.

"Ronaldo là một cầu thủ rất chăm chỉ. Ngoài 3-4 tiếng tập luyện trên sân, cậu ta thường đến phòng gym và tập đều đặn nhiều giờ mỗi ngày. Sau khoảng nửa năm ở M.U, tôi thấy cậu ta đã chuyển từ một cậu bé thành một chàng trai", HLV Alex Ferguson, người từng nhiều năm làm thầy của Ronaldo tại Manchester United tiết lộ.

Nhưng hiện tại anh đang sở hữu 1 thân hình đáng mơ ước của cánh mày râu.

Chế độ dinh dưỡng của chân sút người BĐN cũng luôn chú trọng đặc biệt với khẩu phần ăn được tăng cường protein và carbonhydrate. Thêm vào đó là việc ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày giúp CR7 luôn có 1 nguồn năng lượng dồi dào để đốt cháy.

Đó là kết quả của 1 chế độ tập luyện cũng như sinh hoạt hợp lý.

Nếu chuyển sang chơi bóng rổ, Ronaldo cũng rất có thể sẽ thành công bởi khả năng bật nhảy của mình.

Cũng bởi vậy mà hiện tại, thân hình của Ronaldo có thể nói là hoàn hảo. Sở hữu vòng đùi 62cm, CR7 có thể bật cao tới 0,8m mà không cần đà, còn cao hơn cả 1 VĐV bóng rổ tầm trung của giải nhà nghề NBA. Bên cạnh đó, lượng mỡ trong người Ronaldo còn ít hơn cả siêu mẫu người Anh Rosie Huntington-Whiteley.


Siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley còn có lượng mỡ nhiều hơn CR7.