Bí mật đằng sau thành công của Atletico Madrid là… Google Glass?

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/04/2014

Có khi nào sự thăng hoa của <a href="http://kenh14.vn/atletico-madrid.html" target="_blank">Atletico</a> là nhờ... công nghệ?

Trong trận đấu với Getafe tuần trước, trợ lý HLV của Atletico Madrid, Muno Burgos, bị phát hiện đang đeo kính Google Glass. Burgos được xem là HLV đầu tiên sử dụng loại kính này. Đây là loại kính mà Google chế tạo để giúp các HLV thu nhận số liệu trực tiếp từ trận đấu.  
 
Lẽ nào đây chính là vũ khí bí mật giúp Atletico vượt qua Getafe? 

Theo thông tin từ Twitter chính thức của La Liga, Muno Burgos đang xem những số liệu trực tiếp thông qua một ứng dụng gọi là “Mediacoach”. Một thông báo từ Ủy ban điều hành La Liga cho biết: “Sản phẩm này giúp phân tích trận đấu trong thời gian thực tế, các CLB sẽ có đầy đủ thông tin về trận đấu của mình và đối thủ trong suốt mùa giải. Đây sẽ là lần đầu tiên Google Glass sáng tạo ra một thiết bị bóng đá hữu dụng.”

Đây là những gì mà Muno Burgos đã thấy qua kính Google Glass.

Năm ngoái, trọng tài trưởng Andreas Rettig ở Đức đã đề cập về vấn đề sử dụng công nghệ trong bóng đá. Các vị trọng tài ở đây sẽ sớm được sử dụng Google Glass, chiếc kính hiện đại này sẽ cho họ xem những pha quay lại như đang xem TV. Đây hứa hẹn là một bước tiến quan trọng trong nền bóng đá thế giới.