Bị hỏi về khả năng từ chức, Mourinho trả lời cực "bá đạo"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 02:45 04/10/2015

"Tôi sẽ không chạy trốn. Nếu Chelsea sa thải tôi, họ sẽ sa thải HLV vĩ đại nhất lịch sử CLB", Mourinho trả lời đầy cứng rắn.

Chelsea vừa phải đón nhận trận thua thứ 4 ở giải NHA từ đầu mùa, khi để Southampton ngược dòng thành công dù đã dẫn trước 1-0 chỉ 10 phút sau khi bóng lăn. Kết quả này, cùng với trận đấu bạc nhược trước Porto tại Champions League hồi giữa tuần, khiến cho tương lai của Mourinho càng thêm mờ mịt.

491144888-b763f

Tuy nhiên, khi bị giới truyền thông chất vấn về khả năng từ chức, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra cứng rắn khi cho biết, ông sẽ không từ chức.

"Nếu Chelsea có ý định sa thải tôi, họ sẽ phải sa thải tôi. Lý do là bởi tôi sẽ không chạy trốn", Mourinho chia sẻ với Sky Sport. "Để vô địch giải NHA vào lúc này là không thể bởi khoảng cách đã quá lớn, nhưng tôi chắc chắn CLB sẽ kết thúc mùa giải trong Top 4. Đây là một trong những thời khắc quan trọng nhất của Chelsea bởi nếu họ sa thải tôi, họ sẽ sa thải HLV vĩ đại nhất lịch sử CLB".

1443891624624_lc_galleryImage_Chelsea_manager_Jose_Mour-b763f-2ff0f
Mourinho khẳng định sẽ không từ chức.

Như thường lệ, Mourinho tìm lý do để đổ lỗi cho thất bại. Lần này, thay vì chỉ trích các cầu thủ, "Người đặc biệt" ám chỉ các trọng tài đã phá hỏng tất cả: "Ở tình huống 1 đấu 1 đó, hiển nhiên sẽ có một quả phạt đền, nhưng thêm một lần chúng tôi lại không được hưởng. Các trọng tài e sợ khi phải đưa ra những quyết định nghiêng về Chelsea. Tại sao ư, bởi vì luôn tồn tại những tình huống gây tranh cãi, và Chelsea luôn là đội bị trừng phạt".

1443895224936_lc_galleryImage_LONDON_ENGLAND_OCTOBER_03-b763f
Mourinho cay cú vì pha ngã vờ của Falcao không thể qua mắt được trọng tài.

Sau vòng đấu này, Premier League sẽ tạm nghỉ để các cầu thủ trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Ở trận đấu tiếp theo, Chelsea sẽ được tiếp đón Aston Villa, đội bóng đang nằm trong khu vực xuống hạng, trên sân nhà Stamford Bridge. Nếu phải đón nhận thêm một kết quả tồi tệ, gần như chắc chắn Mouirnho sẽ phải gói ghém hành lý rời CLB.