Bị đuổi nhầm vì… có anh em sinh đôi

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 07:04 06/04/2014

Mới đây trong 1 trận đấu tại giải bóng đá Italia, 1 cầu thủ đã xui xẻo bị trọng tài đuổi khỏi sân mà chẳng vi phạm lỗi lầm gì.

Bóng đá Italia lại vừa tiếp tục xảy ra 1 sự cố khá hài hước nữa trong 1 trận đấu tại giải nghiệp dư. Số là tại trận đấu giữa SSD Castello gặp GS Alviano, trong 1 pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội, trọng tài chính – ông Cirillo đã quyết định truất quyền thi đấu của Michelle Rossi bên phía Castello. Tuy nhiên, đây chính là tình huống rất đỗi hài hước khi Michelle chẳng làm gì cả, anh bị đuổi chỉ vì quá giống với “hung thủ” đã phạm lỗi. 

Cầu thủ thật sự đã “gây tội” là Matteo Rossi – người anh em sinh đôi với Michelle. Thật khó mà trách ông Cirillo được bởi 2 anh em song sinh này chẳng có 1 chút mảy may khác biệt ngoài số áo và có lẽ ông lúc này cũng chỉ tập trung để nhớ mặt cầu thủ phạm lỗi mà thôi.

2 anh em sinh đôi nhà Rossi.

Đáng chú ý rằng, đây chính là bước ngoặt của trận đấu bởi sau khi được “tha bổng”, Matteo đã có thêm động lực thi đấu và trở thành người hùng, ghi bàn thắng quan trọng gỡ hòa 2-2 cho Castello.

Giám sát trận đấu, Matteo Brusco đã báo cáo lại với Liên đoàn bóng đá Italia như sau: “Trong hiệp 2 của trận đấu, ở phút thứ 27 trọng tài Cirillo đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ số 7 – Michelle Rossi bên phía Castello, thay vì đuổi cầu thủ số 9 – Matteo Rossi người đã có hành vi phạm lỗi và làm thay đổi kết quả trận đấu”. Chính vì vậy, trận đấu giữa Castello và Alviano sẽ được tổ chức lại từ đầu vào 1 ngày khác.

Sự cố này lại khiến chúng ta liên tưởng đến trọng tài người Anh, ông Andre Marriner, người đã rút thẻ đỏ với Kieran Gibbs thay vì Alex Oxlade-Chamberlain – cầu thủ đã chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, có lẽ vì kết quả khi đó đã là 2-0 và cục diện trận đấu cũng đã ngã ngũ nên FA đã không có 1 quyết định như ở Italia.

Kieran Gibbs cũng từng bị đuổi oan.

Ông trọng tài đãng trí - Andre Marriner.