Beckham sẽ "bất chấp tất cả" để xây sân vận động cho đội bóng Miami

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 23:42 26/03/2014

Nhân dịp này, cựu danh thủ còn gửi lời nhắn thiện chí đến những người phản đối kế hoạch của mình: “Tôi không phải là kẻ thù của các bạn”.

Vào thứ hai đầu tuần, Beckham vừa đáp máy bay đến tiểu bang Florida để giới thiệu kế hoạch xây dựng sân vận động trị giá gần 125 triệu euro (~ 4,3 nghìn tỉ VNĐ) cho đội bóng của mình. Cựu danh thủ điển trai còn khẳng định rằng anh không muốn trở thành “kẻ thù” của những cá nhân hoặc tổ chức phản đối kế hoạch này.
 
Beckham trả lời phỏng vấn trên sân thượng.

Theo dự tính của Beckham và các đối tác, sân vận động mới sẽ được khởi công ở một khu vực trong cảng Miami. Beckham hy vọng sân vận động này sẽ trông giống Nhà hát Opera Sydney. Tuy có 3 địa điểm khác để lựa chọn, cựu tiền vệ LA Galaxy vẫn muốn sân vận động 25.000 chỗ ngồi của mình nằm cạnh biển và hướng về đường chân trời.

Hình ảnh phác họa đầu tiên về sân vận động của Beckham.

Beckham muốn sân vận động của mình trông giống...

...Nhà hát Opera Sydney.

Ngoài ra, sân vận động của Beckham sẽ có một nhà hàng và hộp đêm.

Tuy nhiên kế hoạch của cựu tiền vệ 38 tuổi đang vấp phải khá nhiều sự phản đối, nổi bật nhất là công ty du lịch tàu biển Royal Caribbean ở bên cạnh. Công ty này cho rằng sự có mặt của sân vận động sẽ gây rắc rối về giao thông và ảnh hưởng đến đường lưu thông vào đất liền tại đó, bởi vì thuyền của họ phải chất hàng và dỡ hàng mỗi ngày.

Để trấn an dư luận, Beckham nói: “Tôi không muốn trở thành kẻ thù của những người phản đối sân vận động. Tôi muốn làm việc với họ để thay đổi cách nhìn của họ, tôi muốn họ hiểu rằng chúng tôi đến đây để giúp đỡ cộng đồng và giúp đỡ Miami.”
 
Beckham bảnh bao trong buổi quảng bá.

“Chúng tôi muốn tạo ra một thứ không chỉ nằm trong phạm vi Giải nhà nghề Mỹ. Mỗi khi sân vận động xuất hiện trên TV, nó sẽ trở thành hình ảnh toàn cầu chứ không chỉ riêng ở Mỹ. Đó là một trong những lý do mà tôi muốn sân vận động được xây dựng ở đây, bởi vì nếu bạn nhìn vào bản kế hoạch, bạn sẽ nhìn thấy đường chân trời, điều đó chỉ có lợi cho Miami mà thôi. 

Đúng là chúng tôi có những lựa chọn khác, chúng tôi cũng đã xem thử những nơi khác, nhưng với tôi mà nói, nét đặc sắc của Miami là biển, là nền văn hóa, nhưng tôi nghĩ rằng mọi người chưa thấy được hết. Sân vận động này chủ yếu là về đường chân trời, đó là thứ mà chúng tôi muốn mọi người trên thế giới nhìn thấy”.

Ngoài ra Beckham còn cho biết, chỉ cần kế hoạch được tiến hành thuận lợi, anh sẵn sàng nhận “tất cả mọi thứ ném về phía mình”.
 
Beckham chụp hình với người hâm mộ trong màu áo đội bóng mới ở Miami.