Beckham chưa thể trở thành... Hiệp sĩ

Huy Bof, Theo Pháp luật xã hội 09:00 07/01/2014

Với những đóng góp lớn lao cho thể thao nước nhà, tưởng như David Beckham sẽ được Hoàng gia Anh phong tặng tước hiệu Hiệp sĩ nhưng cuối cùng điều này đã không xảy ra.

Thời gian vừa qua đã có rất nhiều dự đoán cho rằng David Beckham, với những đóng góp lớn lao cho thể thao nước nhà sẽ vinh dự được Hoàng gia Anh trao tặng tước hiệu Hiệp sĩ. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra khi danh sách rút gọn được công bố mới đây, cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã bị loại khi không có tên trong những ứng viên còn lại.

Beckham chưa thể trở thành... Hiệp sĩ 1
Beckham bất ngờ không có tên trong danh sách "Hiệp sĩ" của Hoàng gia Anh.

Việc không trao tước hiệu Hiệp sĩ cho Beckham của Hoàng gia Anh khiến khá nhiều fan của danh thủ này bất bình. Đa phần bày tỏ rằng “chẳng có cầu thủ bóng đá nào xứng đáng hơn Beckham tại Anh”. Đóng góp của Beckham cho thể thao Anh quốc không nhỏ chút nào. Ngoài việc đã hơn 100 lần khoác áo tuyển Anh, Beckham cũng góp phần giúp nước này giành quyền đăng cai Thế vận hội Olympics 2012.

Beckham chưa thể trở thành... Hiệp sĩ 2
Beckham từng góp công lớn giúp nước Anh giành quyền đăng cai Olympic 2012.

Trong lịch sử, đã có khá nhiều nhân vật bóng đá được phong tước Hiệp sĩ, nhưng mới chỉ có Sir Stanley Matthews có được vinh dự cao quý này khi vẫn còn thi đấu.

Ngoài Beckham, 1 ngôi sao khác của làng thể thao Anh trong năm vừa rồi là Andy Murray cũng không được nhận vinh dự này. Murray đã giành được danh hiệu vô địch Wimbledon và trở thành tay vợt đầu tiên mang về vinh quang cho làng banh nỉ Anh quốc ở giải đấu trong vòng 77 năm qua.