Bayern Munich - Wolfsburg: Sức ép vô hình

Trọng Đạt, Theo Mask Online 11:40 22/08/2014

Bước vào trận khai màn Bundesliga, các nhà ĐKVĐ Bayern Munich đối diện với muôn vàn khó khăn, từ lực lượng tổn thất, đến tinh thần uể oải sau thất bại ở trận tranh Siêu cúp.

Cách đây ít ngày, Bayern Munich để mất danh hiệu Siêu cúp nước Đức vào tay đại kình địch Dortmund. Ngoài ra, "Hùm xám" còn hứng chịu tổn thất nặng nề khi Javi Martinez dính chấn thương và ít nhất phải ngồi ngoài 3-6 tháng. Trước đó, những cái tên như Rafinha, Ribery, SchweinsteigerThiago cũng đã nằm trong danh sách bệnh binh của các nhà ĐKVĐ. 

Bayern Munich thất bại trước Dortmund trong trận tranh siêu cup cách đây ít ngày

Cùng với đó là chấn thương nặng của Javi Matinez

Dù vẫn còn những con bài chất lượng trong tay nhưng rõ ràng Pep Guardiola vẫn phải lo lắng cho chặng đường dài phía trước. Đó là còn chưa kể đến tinh thần của các cầu thủ sau thất bại trên. Bước vào trận khai màn Bundesliga 2014/2015, rõ ràng các cầu thủ Bayern Munich phải chịu một sức ép vô hình đè nặng trên vai.

Tuy nhiên, "Hùm xám" có thể thở phào phần nào vì Wolfsburg đêm nay là đối thủ yêu thích của họ. Trong 20 trận đối đầu gần nhất, đoàn quân của Guardiola thắng tới 19 và chỉ hòa 1 trận. Trước "con mồi" yêu thích CĐV đội chủ nhà trông chờ vào màn trình diễn của tân binh LewandowskiTiền đạo người Ba Lan thi đấu ấn tượng trong lần đầu khoác áo Bayern Munich tại Telekom Cup nhưng "mất tích" ở những trận tiếp theo. 

Ngoài sự vắng mặt của những cầu thủ bị chấn thương, trong tay chiến lược gia Tây Ban Nha còn không có sự phục vụ của Boateng vì án treo giò. Nhiều khả năng, Badstuber sẽ trám vào vị trí trên, sát cánh cùng Dante trong vai trò trung vệ. 

Wolfsburg thường không có kết quả thuận lợi mỗi khi đối đầu với Bayern Munich

Bên kia chiến tuyến, Luiz Gustavo sẽ có trận đấu gặp lại các đồng đội cũ. "Bầy sói" cũng có sự chuẩn bị khá tốt trước mùa giải mới bằng hai bản hợp đồng Kevin de Bruyne và tiền đạo người Đan Mạch - Nicklas Bendtner. Cả hai cầu thủ trên đều đến từ Premier League từ những đội bóng của London là Chelsea và Arsenal.

Với tương quan lực lượng kể trên, cùng với việc được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena, việc thầy trò Pep Guardiola có một kết quả thuận lợi trong ngày khai màn Bundesliga cũng không phải quá bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Neuer; Badstuber, Dante, Alaba; Shaqiri, Lahm, Hojbjerg, Bernat; Mueller, Lewandowski, Goetze

Wolfsburg: Gruen; Rodriguez, Knoche, Naldo, Jung; Luiz, Gustavo, Guilavogui, De Bruyne, Arnold Hunt; Olic

Thông tin lực lượng:

Bayern: Boateng bị treo giò. Martinez, Rafinha, Ribery, Schweinsteiger và Thiago chấn thương.

Wolfsburg: Benaglio, Felipe, Ochs, Traesch, Perisic chấn thương.


Dortmund bước vào trận đấu đầu tiên tại Bundesliga với hành trang là chiếc Siêu cúp nước Đức

Trong một diễn biến khác, Dortmund sẽ có trận xuất quân với đối thủ "khá xương" là Leverkusen. Với tư cách Á quân Bundesliga, đoàn quân của Jurgen Klopp được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng xếp thứ 4 mùa giải trước. Hơn nữa, đội bóng áo vàng đang có tinh thần hưng phấn sau khi đánh bại Bayern Munich. Ba điểm để làm nền cho chiến dịch chống lại sự độc tôn của Bayern Munich là điều mà các cầu thủ Dortmund hướng tới.