Bayern Munich quyên tiền, dựng trại hỗ trợ dân tị nạn

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 20:47 05/09/2015

Trong các trại tị nạn nói trên, trẻ em sẽ được ăn, ngủ và học đá bóng.

Sau cái chết của "em bé Syria bên bờ biển", 2 nước Đức và Áo đã quyết định mở cửa biên giới để tiếp nhận người tị nạn, bắt đầu từ ngày hôm nay (5/9). Trước đó, bản thân chính phủ các nước Đức, Áo và Ý đã có những thiện ý nhân đạo dành cho những người con xa xứ này như điều động bác sĩ y tá đến vùng biên giới để điều trị cho người tị nạn.

CN6IDQoXAAAMdVJ-e6d4c-059a8
Bức ảnh biểu tượng đau thương của cuộc khủng hoảng tị nạn đã gây chấn động toàn cầu, và khiến châu Âu "rộng mở" trái tim để đón nhận người tị nạn. 

Chung tay hỗ trợ người tị nạn với chính phủ Đức có rất nhiều cá nhân và tổ chức, nổi bật trong số đó là Bayern Munich, một trong những CLB bóng đá lớn nhất thế giới.

Theo đó, ngoài khoản tiền hỗ trợ nhiều triệu euro, CLB Bayern Munich đang lên kế hoạch xây dựng những "trại tập huấn" - là nơi ăn, chốn ở cho những người tị nạn chạy trốn chiến tranh từ Syria, Afghanistan và Somalia. Một phần những trại tập huấn này sẽ được xây dựng ngay trong lòng học viện đào tạo trẻ của Bayern, một phần khác dự kiến sẽ được chính quyền bang Bavaria xây dựng ở những địa điểm công cộng bắt đầu từ tuần tới.

Untitled-cf125
Bayern Munich xác nhận sẽ hỗ trợ hết mình cho những người tị nạn.

Tại những "trại tập huấn" này, bên cạnh việc được nuôi ăn ở, trẻ em sẽ có cơ hội được tham gia vào các khóa học bóng đá và cả tiếng Đức. 

"Hùm xám" cũng sẽ chi thêm 1 triệu euro cho các dự án dành cho người tị nạn. Những dự án này sẽ do chính quyền thành phố cũng như bang Bavaria lựa chọn và lên kế hoạch chi tiết.

Chưa hết, trong trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ Ausburg vào ngày 12.9 tới đây, mỗi cầu thủ Bayern sẽ dắt theo một trẻ em tị nạn vào sân. Hành động được CLB Bayern Munich miêu tả là để giúp những người tị nạn "hội nhập" với môi trường mới.

c2738e88fd9c4fb8957500bf244a7334_18-0773d
Những trẻ em là người tị nạn sẽ xuất hiện trên sân Illianz Arena trong trận đấu giữa đội chủ nhà và Ausburg vào ngày 12/9 tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày