Bầu Đức: "U19 là tương lai của đội tuyển quốc gia"

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 09:29 26/12/2013

Đây là lời khẳng định của Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức về kế hoạch phát triển trong tương lai của các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG - nòng cốt của đội U19 Việt Nam.

Bầu Đức: "U19 là tương lai của đội tuyển quốc gia" 1
Bầu Đức tự tin sẽ kiểm soát được các cầu thủ U19, giúp họ tiếp tục phát triển.

Trong buổi họp báo công bố thông tin chính thức về giải U19 quốc tế 2014, bầu Đức rất tin tưởng vào thành công của đội U19 Việt Nam: “Sau khi các cháu đánh bại U19 Úc 5-1, tôi tin rằng bóng đá trẻ Việt Nam đã ở một tầm cao mới. Nhưng tôi muốn xem U19 Việt Nam có thật sự mạnh hay không nên mới phối hợp để tổ chức giải U19 quốc tế với sự góp mặt của những đội bóng danh tiếng”.

“Tôi cam đoan rằng, U19 Việt Nam sẽ thi đấu ngang ngửa với những đội bóng này. Trong quá khứ đội đã từng thi đấu tưng bừng trước các đội châu Âu như thắng U18 Arsenal. Ở SEA Games 27, người hâm mộ lẫn báo chí buồn bao nhiêu với thất bại của bóng đá Việt Nam thì sẽ sướng bấy nhiêu với các cầu thủ U19”, bầu Đức khẳng định.

Trước câu hỏi về việc có bán cầu thủ của U19 HAGL-Arsenal tại thời điểm này giống như trường hợp 2 cầu thủ Hà Nội T&T sang Nhật Bản thử việc, ông Đức khẳng định: “Mục đích cuối cùng của Học viện HAGL-Arsenal JMG cũng là bán cầu thủ. Nhưng quyền bán cầu thủ không thuộc về chúng tôi, cũng không thuộc về Arsenal JMG. Cả hai bên phải có sự thống nhất mới quyết định việc sẽ bán cầu thủ nào, nhưng chuyện đó vẫn còn dài”.

Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chốt lại: “Tháng 6/2014, các cầu thủ U19 sẽ ra trường sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học. Nhưng các cháu sẽ không đi đâu mà tiếp tục ở lại để tiếp tục đào tạo chuyên sâu hơn trong khoảng 3-4 năm tới. Song song với đó các cháu sẽ học đại học và trong tương lai sẽ tập hợp lại thành đội tuyển quốc gia. Đó là mong ước của tôi. Lứa cầu thủ này để phục vụ cho ĐTQG chứ không phải giúp HAGL vô địch”.