Bầu Đức kiên định cùng Guillaume

Tuổi Trẻ, Theo 09:43 19/04/2015

Hơn đội chót bảng Đồng Nai 3 điểm, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) buộc phải thắng Đồng Nai trong trận đấu ở vòng 10 Toyota V-League 2015:diễn ra vào 17g chiều nay 19-4 (VTV6 THTT) nhằm tránh rơi xuống cuối bảng. Liệu HAGL sẽ có sự thay đổi để có thể đạt được kết quả tốt?


Tuấn Anh (8, HAGL) và các đồng đội trong buổi tập chiều 18-4 - Ảnh: Tuấn Phạm

Thất bại trên sân Vinh đã đẩy HAGL xuống gần hơn với đáy bảng xếp hạng. Dù vậy, toàn đội vẫn tỏ ra lạc quan khi buổi tập của đội vào chiều 18-4 vẫn đầy tiếng cười và niềm tin chiến thắng.

Bầu Đức: rớt hạng thì làm lại từ đầu...

Trong khi giới chuyên môn cho rằng trận HAGL - Đồng Nai là trận “chung kết ngược” của lượt đi thì bầu Đức phản bác quan điểm đó khi cho rằng: “Đây chỉ là một trong số những trận đấu của toàn giải. Cuộc chơi còn dài, mọi chuyện đều có thể thay đổi từ lượt về...”.

Trả lời câu hỏi nếu HAGL bại trận và cuối cùng rớt hạng, ông có hối tiếc khi tung dàn cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG vào sân chơi V-League quá sớm, bầu Đức đáp: “Sau khi quyết định xóa sổ lớp cầu thủ cũ, đưa dàn cầu thủ trẻ lên chơi V-League, tôi đã lường trước việc có thể đội sẽ thua liểng xiểng và rớt hạng nên chấp nhận tất cả”.

* HAGL sẽ khởi sắc hơn vào lượt về, dựa vào đâu ông tự tin như vậy?

- Bổ sung cầu thủ là chắc chắn nhưng tôi dứt khoát không thuê các cầu thủ ngoài tuổi 23. Cầu thủ nội duy nhất được chọn là trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel), hai ngoại binh quá tệ thì phải ra đi để nhường chỗ cho hai ngoại binh khác mà HLV Guillaume Graechen đang tuyển chọn. Tôi dứt khoát không thay HLV trưởng như nhiều người đã và đang gợi ý, thay chưa hẳn là tốt hơn bởi với một lứa cầu thủ “gà tre” chưa “lú cựa” như thế này thì HLV nào có đến đây cũng bó tay thôi.

* Thật tiếc nếu như Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều, Xuân Trường và đồng đội phải xuống chơi giải hạng nhất mùa sau...

- Với tôi, biết đâu đó lại là cơ hội để họ thử thách, trui rèn cho mình. 20 tuổi, xuống chơi giải hạng nhất một năm rồi quay lại V-League với tuổi 21 cũng đâu có quá muộn. Tóm lại, tôi không hề bi quan, lo lắng về bước đi của đội, đồng thời tuyệt đối trung thành với những gì mà tôi cùng ban huấn luyện thống nhất trước ngày vào giải: chơi tới cùng, rớt hạng thì làm lại từ đầu...

Diễn đàn sôi nổi

Với lối đá đẹp mắt, HAGL đã thu hút được đông đảo người hâm mộ trong thời gian qua. Nhưng có vẻ như theo thời gian, lượng người hâm mộ các cầu thủ trẻ HAGL đã không còn nhiều như trước do thành tích không tốt của đội bóng.

Vì thế, trước trận đấu quan trọng với Đồng Nai, nhiều CĐV yêu mến các cầu thủ trẻ HAGL đã kêu gọi đội bóng hãy giành chiến thắng. Ở diễn đàn Hội CĐV HAGL trên Facebook, CĐV Chieu Bao Duong viết: “HAGL chiến thắng đi để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ. Cho những người yêu mến các em được hưởng niềm vui chiến thắng đi. Cố lên các chiến binh trẻ tuổi”. Hay CĐV Nguyen Dang Thanh viết: “Mình chưa bỏ trận nào có các em đá. Nhưng bắt đầu từ vòng này có lẽ phải bỏ thôi. Vì chán rồi. Càng đá càng thua”.

Thậm chí, các CĐV còn tỏ ra hoài nghi về khả năng cầm quân của HLV Guillaume Graechen trước thành tích không tốt của HAGL. CĐV Xuân Quý viết: “Còn bảo thủ, không thay đổi thì mãi chỉ là bị gạo của V-League...”. Còn CĐV Nguyễn Hiển bình luận: “HAGL đá toàn thua, chơi bóng không có hiệu quả. Buồn cho lứa U-19. HLV Guillaume không đủ trình độ dẫn dắt đội bóng chơi tại V-League. Hâm mộ thì có thật nhưng đội bóng phải đạt được kết quả tốt, chứ đá kiểu này... xem cũng chán. Ai thích phản biện thì vào”.

Nhận định của Nguyễn Hiển đã gây nên tranh luận trong các CĐV. CĐV Jmc Hagl phản ứng: “Thua thì sao. Dù thua 1.000 lần tôi vẫn yêu. Dù tốn tiền bao nhiêu cũng coi. Đơn giản, tôi thích coi bóng đá đẹp. Không biết bạn có xem tiêu chí của HAGL từ đầu mùa không? Nhân tiện tôi nhắc lại cho bạn biết: năm nay họ thử nghiệm và chấp nhận rủi ro, thậm chí là xuống hạng để các cầu thủ trẻ có đất diễn... Tóm lại HAGL có thể thua tỉ số và thành tích nhưng không bao giờ thua phong cách chơi bóng và thu tiền tài trợ”.

Phản ứng lại bình luận trên, CĐV Sang Tan viết: “Thua 1.000 lần thì ai cho đá nữa bạn. Lúc đó ra đồng xem HAGL đá tiki-taka khỏi tốn tiền mua vé”. Hay CĐV Thiên Quân Huỳnh Ngọc viết: “Thôi dừng dối lòng mình nữa! CĐV SLNA, Thanh Hóa đến sân chỉ vì yêu quê hương thôi à? Không cao thượng, cống hiến à? Xem ở V-League có đội nào đá cống hiến vì người hâm mộ như SLNA không?”.

Trong khi đó, CĐV Villa Tang chia sẻ: “M.U và Dortmund cũng từng bị khủng hoảng như thế. Tôi không buồn vì HAGL thua mà tôi buồn vì lúc họ thắng thì tung hô, lúc họ thua thì dìm và đòi thay đổi cả HLV. Sao không cho họ thời gian để tự đứng lên mà đòi họ phải thành công ngay”.

Ở trận đấu sớm vòng 10 diễn ra chiều 18-4, Sanna Khánh Hòa tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9 sau chiến thắng 1-0 trước Hà Nội T&T bằng bàn thắng do công của trung vệ Santos.

HLV Guillaume tự tin

Đây là trận đấu HAGL có thể sử dụng gần 100% cầu thủ Học viện HAGL - Arsenal JMC. Cụ thể, ở hàng thủ, trung vệ Đông Triều trở lại sau thời gian dài chấn thương sẽ đá cặp với Đức Lương. Hai tiền vệ cánh vừa bình phục chấn thương là Hồng Duy, Thanh Tùng cũng sẽ ra sân để giúp lối chơi tấn công của HAGL khởi sắc hơn.

Về phía đối thủ, dù đang có phong độ không tốt khi thua 7 trận, thắng 1 và hòa 1 nhưng kinh nghiệm trận mạc lại là thứ mà các cầu thủ Đồng Nai trội hơn HAGL. HLV Trần Bình Sự cũng cho rằng: “HAGL là đối thủ vừa tầm với chúng tôi và ai tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Guillaume (HAGL) cũng không giấu sự tự tin khi nói: “Chúng tôi đã xem lại rất kỹ băng hình trận thua SLNA để chỉnh sửa những lỗi mắc phải. Cả đội đang tự tin hướng đến 3 điểm trước Đồng Nai. Tôi rất vui khi ngoài tiền vệ Xuân Trường, các cầu thủ chấn thương khác hoàn toàn có thể ra sân trong trận gặp Đồng Nai. Nhiều người chỉ trích sơ đồ tấn công 4-3-3 của chúng tôi trước SLNA. Nhưng theo tôi, các cầu thủ đang dần thích nghi với sơ đồ này. Chúng tôi sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của mình”.

Lịch THTT chiều 19-4: Đồng Tháp - Sông Lam Nghệ An (16g, THĐT & VTC3 THTT), XSKT Cần Thơ - SHB Đà Nẵng (16g, THTPCT THTT), Đồng Tâm Long An - Than Quảng Ninh (16g30, LA34 THTT), Hải Phòng - QNK Quảng Nam (17g, VTC3 HD THTT), HAGL - Đồng Nai (17g, VTV6 THTT).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày