Barcelona vô địch ngoạn mục nhờ... lập group chat trên WhatsApp

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 18/05/2015

Sau trận thua muối mặt trước Real Sociedad, các cầu thủ Barcelona đã cải tổ toàn diện, bắt đầu là việc... lập group chat để "nâng cao tình cảm".

Sau những thành tích yếu kém của Barca hồi đầu năm, đến nằm mơ các Cule cũng không thể tưởng tượng ra đội nhà lại có thể kết thúc mùa giải với 1 cú ăn 3.

Barcelona tràn trề hi vọng giành cú ăn 3 vĩ đại
 
Ngày 04/01/2015, Barca thất bại 0-1 trên sân Anoeta trước Real Sociedad của HLV David Moyes. Trong trận đấu này, Messi và cả Neymar đều bị "giam" trên băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thể làm được gì hơn.
 
Những ngày sau đó quả thực vô cùng đen tối đối với các Cule. Người ta đã cho rằng có 1 cuộc lục đục nội bộ giữa HLV Enrique và ngôi sao sáng nhất đội bóng - Leo Messi. Tiếp đến, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta bị sa thải và mọi người mong muốn 1 cuộc bầu cử chủ tịch mới vào mùa hè.

Messi và các đồng đội khởi đầu năm mới không thể tồi tệ hơn
 
Thế nhưng các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của xứ Catalan mà dẫn đầu là Xavi đã nhận ra đội bóng cần 1 số thay đổi và tất cả các cầu thủ quyết định sẽ cùng nhau thay đổi, bắt đầu là việc... lập group chat để "nâng cao tình cảm".
 
Ngày 06/01, tất cả cầu thủ được nghỉ tập, không gặp gỡ nhau nhưng lại thành lập 1 nhóm kín trên WhatsApp. 2 trong số những cầu thủ có tiếng nói nhất ở Barca đã gửi thông điệp đầu tiên tới các đồng đội, với nội dung:
 
"Nếu chúng ta cứ tiếp tục thế này, chúng ta sẽ không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào trong năm nay" - Người thứ nhất nói.
 
Ngay lập tức, người thứ hai trả lời: "Chúng ta không thể kết thúc mùa bóng thứ 2 liên tiếp mà không đoạt được bất cứ thứ gì."

Những tin nhắn thể hiện sự quyết tâm của các cầu thủ Barcelona được tờ Sport mô phỏng lại
 
Theo tờ Sport (TBN), chính những thông điệp mạnh mẽ, đầy quyết tâm này đã làm hồi sinh ý chí chiến đấu của các cầu thủ Barcelona, giúp họ có được tinh thần quật cường như hiện tại. 
 
Tờ Sport tiết lộ bí mật thú vị về sự hồi sinh của Barcelona

Và kết quả thì như mọi người đã thấy, ngoài việc vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu, gã khổng lồ xứ Catalan cũng đã lọt vào 2 trận chung kết, cúp nhà Vua và Champions League.