Barcelona sẽ ra sao nếu thiếu vắng Lionel Messi

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 15:58 26/11/2014

Messi vừa phá vỡ kỉ lục ghi bàn ở La Liga cũng như Champions League và còn cơ hội để lập thêm nhiều kỉ lục khác, liệu Barcelona còn muốn bán anh nữa không?

Trong chiến thắng 5-1 trước Sevilla hôm thứ bảy, Lionel Messi đã lập một hattrick và chính thức vượt qua huyền thoại xứ Basque, Telmo Zarra để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga. Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng với Messi khi những câu trả lời mập mờ về tương lai của anh được tiết lộ trên tờ Ole.

Những rắc rối trong và ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của ngôi sao bóng đá người Argentina này. Từ một cầu thủ không thể thay thế ở Barcolena, Messi đã trở thành một chướng ngại vật trong mắt một số người và khi mà tầm ảnh hưởng của anh lên quá cao cũng có nghĩa là Messi sẽ bị nhiều người đố kỵ.

Barcelona sẽ ra sao nếu thiếu vắng Lionel Messi 1
Lionel Messi đang cảm thấy buồn ở Nou Camp.

Những bàn thắng của anh vẫn liên tục giúp Barca giành các chiến thắng và xác lập thêm những kỉ lục cá nhân. Cú đúp  vào lưới Ajax giúp Messi san bằng thành tích 71 bàn của “Chúa nhẫn” Raul ở Champions League và một hattrick khác vào lưới APOEL đã đưa anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này.

Cuối tuần trước, ngôi sao người Argentina đã bày tỏ sự thất vọng với BLĐ Barca khiến cho chủ tịch Josep Maria Bartomeu và giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đồng loạt bị các fan chỉ trích. Đáp lại, BLĐ đội bóng nhấn mạnh rằng bóng đá là một môn thể thao tập thể tuy nhiên họ vẫn hiểu tầm quan trọng của Messi.

Pep Guardiola, cựu HLV của Barca, bình luận: “Tôi nói với cả con tim của mình rằng hy vọng Messi sẽ kết thúc sự nghiệp ở Barca”. Nhờ sự dẫn dắt của ông, chàng tiền đạo “nấm lùn” đã tỏa sáng rực rỡ và nhanh chóng đạt được phong độ cao nhất vì luôn được ưu ái xếp đá ở vị trí sở trường. Chính xác mà nói, Messi và Barca dưới thời Guardiola đã thống trị cả châu Âu. Họ giành được 14 danh hiệu chỉ trong 4 mùa, bao gồm 3 La Liga, 2 Champions League cùng 2 cúp Club World Cups.

Barcelona sẽ ra sao nếu thiếu vắng Lionel Messi 2
Messi đã cống hiến rất nhiều cho CLB xứ Catalan.

Barcelona sẽ ra sao nếu thiếu vắng Lionel Messi 3
Anh cũng gặt hái được không ít các danh hiệu cá nhân trong màu áo Barcelona.

Các fan của Barca hẳn vẫn còn nhớ những bàn thắng mà tiền đạo người Argentina này đã ghi vào lưới Man United trong 2 trận chung kết Champions League hay cú đúp tại Santiago Bernabeu trong chiến thắng 6-2 trước Real Madrid, rồi 4 bàn thắng vào lưới Arsenal cũng như 5 lần lập công trước Bayer Leverkusen. Những khoảnh khắc đó đã tạo nên cảm hứng cho Barca tiếp tục thành công.

Thời gian đó, Messi chơi bóng ở một đẳng cấp rất khác biệt. Anh ghi tới 73 bàn trong mùa giải cuối cùng của Guardiola và 91 bàn trong năm 2012. Phong độ ấn tượng đó giúp cho ngôi sao của Barca giành được 4 danh hiệu QBV từ năm 2009 tới 2012.

Barcelona sẽ ra sao nếu thiếu vắng Lionel Messi 4
Manchester United hai lần bị Messi và Barca cho nếm trái đắng.

Sự huy hoàng của Barca đã bị chững lại kể từ khi Guardiola rời CLB vào mùa hè 2012 và đương nhiên Messi cũng không hề vui vẻ với quyết định này. Mặc dù vậy, với phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp, Messi vẫn cống hiến hết mình cho CLB. Những kỉ lục ghi bàn liên tiếp bị xô đổ chỉ trong 2 ngày chứng tỏ khi Messi còn ở lại Barca, mọi thứ đều có thể làm được. Nếu không có anh, tương lai của CLB xứ Catalan sẽ trở nên mờ mịt hơn rất nhiều. 

Nguồn: Daily Mail