Barcelona quả quyết mình bị hãm hại, đòi tìm ra kẻ tố cáo

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 14:58 04/04/2014

Đội bóng xứ Catalan tin rằng có người đang cố ý hãm hại mình, và người đó không phải ai khác mà chính là thành viên của… <a href="http://kenh14.vn/real-madrid.html" target="_blank">Real Madrid</a>.

Sau khi đưa ra lời phản pháo đầu tiên trên website chính thức, mới đây chủ tịch đương nhiệm của Barcelona, Josep Maria Bartomeu, vừa tổ chức buổi họp báo để tường trình về lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA.

Ông cho biết: “Chúng tôi rất tức giận, chúng tôi là nạn nhân của một sự bất công to lớn. Họ đang trừng phạt mô hình đã tồn tại 35 năm, mô hình mà chính họ đã ca ngợi khi Xavi, Messi, Iniesta được đề cử cho giải thưởng Quả Bóng Vàng. Chúng tôi sẽ kháng cáo, nếu kháng cáo thất bại, chúng tôi sẽ kiện lên CAS (Tòa án Thể thao)”.  

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ mô hình đào tạo của mình, chúng tôi sẽ bảo vệ tất cả những đứa trẻ ở đây. Chúng tôi muốn mọi người hiểu – La Masia không thể bị chạm vào. Chúng tôi sẽ theo vụ việc này tới cùng, bởi vì sự thật phải được phơi bày ra ánh sáng.”
 
Josep Maria Bartomeu trong cuộc họp báo mới nhất.

Không chỉ vậy, chủ tịch đương nhiệm của Barca còn tiết lộ rằng có một thế lực giấu mặt đang âm mưu hãm hại đội bóng của mình. Ông tuyên bố ĐKVĐ La Liga đang điều tra về vấn đề này và sẽ trừng trị kẻ chủ mưu khi nào thu thập đủ chứng cứ. “Chúng tôi sẽ điều tra cho đến khi tìm được người nào, hoặc tổ chức nào đứng sau chuyện này. Tôi không thể nói người đó là ai, bởi vì chúng tôi chỉ đang điều tra, khi nào khẳng định chắc chắn, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để vạch trần sự thật.”

“Chúng tôi đang có rất nhiều thông tin và tài liệu, hiển nhiên trong đó cũng có vài cái tên (thuộc diện nghi ngờ). Chúng tôi đang điều tra xem đơn khiếu nại nặc danh kia đến từ đâu. Barcelona không làm gì sai cả, chúng tôi chỉ tìm kiếm những tài năng mới. Có rất nhiều người không thể chấp nhận sự thật Barca chiến thắng trên mọi đấu trường và là đội đứng đầu nền bóng đá thế giới suốt 10 năm qua.”

Khi được hỏi có phải đại kình địch Real Madrid “giật dây” vụ này hay không, Bartomeu nói: “Tôi không thể tiết lộ đối tượng bị tình nghi là đội bóng nào. Chúng tôi vẫn còn đang điều tra.”
 
Liệu có phải Real Madrid đã tố cáo kình địch của mình? 

Ngoài ra, Bartomeu còn thể hiện sự bức xúc với cách làm việc của FIFA. Theo lời ông, FIFA đã quyết định trừng phạt vụ vi phạm liên quan đến 10 cầu thủ trẻ vào tháng 11 năm ngoái, nhưng không hiểu sao đến bây giờ họ mới chịu thông báo. “Trong thời gian FIFA điều tra, chúng tôi không cho bọn trẻ thi đấu. Chúng tôi không hề biết gì về án phạt cấm chuyển nhượng này. Mọi thứ rất kỳ lạ. Chúng tôi cảm thấy mình đã bị đối xử bất công. Thật không bình thường khi một án phạt đã được quyết định từ tháng 11 năm ngoái lại được công bố vào tháng 4.”

Bartomeu cho biết ông sẽ gọi điện thoại cho chủ tịch Sepp Blatter vào thứ năm. “Tôi chưa nói chuyện với ngài Blatter, nhưng tôi đã nói chuyện với tổng thư ký FIFA (Jerome Valcke) và ông ấy cũng cho rằng án phạt này là quá nặng. Tôi chắc chắn sẽ nói chuyện với chủ tịch Blatter, hiện ông ấy đang ở Costa Rica, chiều nay chúng tôi sẽ có cuộc điện thoại.”  
 
Blatter sẽ phải nói chuyện rõ ràng với Bartomeu.