Barcelona nhận thất bại thứ 3 liên tiếp khi vắng Messi, Neymar

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:56 03/08/2015

Quá trình chuẩn bị trước thềm mùa giải của Barcelona vẫn đang diễn ra khá tệ hại khi đội bóng xứ Catalan thua trận thứ 3 liên tiếp, mà mới nhất là trước Fiorentina.

Fiorentina 2-1 Barcelona

Ghi bàn: Bernardeschi (3, 12') - Barca: Suarez (17')

Đội hình ra sân:

Fiorentina: Tatarusanu, Rodriguez, Tomovic, Badelj, Joaquin, Bernardeschi, Valero, Pascual, Babacar, Roncaglia, Ilicic.

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Vermaelen, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Rafinha, Luis Suarez, Pedro.


Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man United và PSG ở IC Cup 2015, Barcelona hy vọng có thể tìm lại được cảm giác chiến thắng khi gặp Fiorentina, đội bóng về lý thuyết bị đánh giá yếu hơn gã khổng lồ xứ Catalan rất nhiều.

Nhưng trong bối cảnh Messi, Neymar, Mascherano hay Alves vẫn đang được nghỉ sau Copa America 2015, Barcelona tiếp tục thể hiện bộ mặt khá tầm thường trong tour du đấu giao hữu. Hàng thủ chơi như mơ ngủ của Blaugrana liên tiếp bị chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ sau 12 phút.

2B0D300E00000578-0-image-a-48_1438548360819-f49e5
Bernardeschi ăn mừng cú đúp bàn thắng vào lưới Barcelona.

Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành của Bernardeschi ở ngay phút thứ 4 không cho Ter Stegen có cơ hội cản phá. Sang đến phút thứ 12, Fiorentina tiếp tục có bàn thắng thứ 2 xuất phát từ pha phản công nhanh và người lập công tiếp tục là Bernardeschi.

Phải đến khi nhận liền 2 bàn thua, nhà ĐKVĐ Champions League mới bừng tỉnh. Phút 17, Suarez khôn ngoan thoát xuống rồi dứt điểm gọn gàng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Mặc dù tạo ra một số cơ hội, nhưng Barcelona không thể khoan thủng mành lưới Fiorentina trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

AV-c0091
Pha lập công của Suarez cũng không giúp Barcelona tránh được thất bại thứ 3 liên tiếp.

Bước sang hiệp 2, HLV Luis Enrique rút nốt những ngôi sao sáng là Suarez, Rakitic và Iniesta ra sân để trao cơ hội cho những tài năng trẻ như Munir, Sandro… Trước hàng thủ chơi kín kẽ của Fionrentina, các học trò măng non của Luis Enrique đã không thể tìm được bàn gỡ.

Chỉ thắng được 1 trận (2-1 trước LA Galaxy ngày mở màn) và nhận tới 3 thất bại, Barcelona đã kết thúc IC Cup 2015 với thành tích khá tệ. Tuy nhiên, chẳng ai dám đánh giá thấp gã khổng lồ xứ Catalan khi HLV Luis Enrique có sự trở lại của những siêu sao Messi, Neymar hay Mascherano khi mùa giải mới khởi tranh.