Barcelona chính thức bị cấm chuyển nhượng 2 kì liên tiếp

Feu, Theo Mask Online 00:01 21/08/2014

Bắt đầu từ kì chuyển nhượng mùa Đông 2015, Barcelona sẽ không được phép mua bán bất cứ một cầu thủ nào.

Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về lệnh cấm chuyển nhượng đối với CLB Barcelona. Theo đó, đại gia của La Liga sẽ không được tham gia bất cứ hoạt động chuyển nhượng nào trong khoảng thời gian từ tháng 1/2015 tới tháng 1/2016.


Barcelona chính thức bị cấm chuyển nhượng

Không chỉ bị cấm chuyển nhượng, Barcelona còn phải nộp phạt số tiền 450.000 franc Thụy Sỹ. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng bị liên đới do cho phép Barcelona đăng kí trái phép cầu thủ và phải chịu phạt số tiền 500.000 franc Thụy Sỹ.

"Liên quan tới vụ việc chuyển nhượng sai luật đối với các cầu thủ vị thành niên, FIFA bác bỏ đơn kháng cáo của Barcelona và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha", thông báo của FIFA viết.

Lệnh cấm này đồng nghĩa với việc đội bóng của HLV Luis Enrique sẽ phải chạy đôn chạy đáo để đưa thêm được về sân Nou Camp từ 1 tới 2 cầu thủ chất lượng nữa, nếu không muốn phải "ngồi chơi xơi nước" cho tới kì chuyển nhượng mùa Đông 2016.

Tháng Tư vừa qua, FIFA đã bất ngờ công bố lệnh cấm CLB Barcelona tham gia chuyển nhượng nhưng do đội bóng chủ sân Nou Camp kháng cáo nên án phạt này đã được hoãn lại. Lí do được đưa ra là nhà đương kim vô địch La Liga đã vi phạm một cách có chủ đích các quy định về việc ký kết hợp đồng với cầu thủ dưới 18 tuổi trong khoảng thời gian từ năm 2009 tới 2013. Những cầu thủ này gồm có Lee Seung Woo, Paik Seung HoJang Gyeolhee (Hàn Quốc), Chendri (Pháp), Adekanye (Hà Lan) và Patrice Sousia (Cameroon). 


Những cầu thủ trẻ khiến Barcelona gặp hạn

Lệnh trừng phạt được đưa ra dựa trên những chứng cứ điều tra của Ủy ban chuyển nhượng cầu thủ FIFA. Cả Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và Barca đã vi phạm những điều luật chuyển nhượng liên quan tới chuyển nhượng quốc tế và đăng ký cầu thủ ngoại quốc dưới 18 tuổi thi đấu ở La Liga. Điều khoản này cũng có những ngoại lệ, những cầu thủ vị thành niên có thể được ký kết chuyển nhượng nếu được xem xét và thẩm định bởi hội đồng đánh giá cầu thủ của FIFA.