Barcelona - Celtic: Phút bù giờ oan nghiệt

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 04:14 24/10/2012

Celtic tưởng như đã có một trận hòa quả cảm trước CLB hay nhất thế giới...

Với lợi thế sân nhà, trong những phút đầu tiên, Barca đã chơi rất tự tin và tỏ ra áp đảo so với đội khách Celtic. Chịu sức ép lớn từ phía đội chủ nhà, Celtic buộc phải chơi phòng ngự phản công chờ thời cơ. Và điều đội bóng Scotland mong chờ đã đến ở phút 18, Samaras bật cao đánh đầu chuẩn xác đưa bóng vào lưới Barca trong sự bất lực của thủ thành Valdes. Có vẻ như bàn thắng của Celtic đã làm Barca nổi giận, các cầu thủ xứ Catalan liên tục gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng mãi đến phút thứ 45, Iniesta mới chiến thắng được thủ thành Forster để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Barcelona - Celtic: Phút bù giờ oan nghiệt 1
Samaras và các đồng đội ăn mừng bàn thắng sớm

Barcelona - Celtic: Phút bù giờ oan nghiệt 2
Iniesta đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát

Hiệp 2 của trân đấu diễn ra với kịch bản tương tự như hiệp 1, Barcelona ra sức tấn công còn Celtic thì phòng thủ với tất cả những gì mình có. Những tưởng người khổng lồ xứ Catalan sẽ phải chia điểm và chấp nhận một kết quả hòa ngay trên sân nhà, thì trong một thoáng mất tập trung của hàng thủ Celtic, Jordi Alba đã ấn định tỷ số 2-1. Với kết quả này, Barcelona toàn thắng sau 3 trận đứng thứ nhất bảng G.


Tỷ số: Barcelona 2-1 Celtic

Cầu thủ ghi bàn: Samaras (18') - Iniesta (45') Alba (90')

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdes; Adriano, Mascherano, Bartra, Alba; Xavi, Song, Iniesta; Pedro (Tello 75), Messi, Sanchez (Villa 80)
Celtic: Forster; Lustig, Wilson, Ambrose, Izaguirre; Brown (Commons 63), Wanyama, Ledley, Mulgrew (Kayal 76); Samaras (Forrest 44), Hooper.