Barcelona - Atletico Madrid: Cả thế giới hướng về Nou Camp

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:28 17/05/2014

Barcelona sẽ buộc phải giành thắng lợi nếu muốn cứu vớt 1 mùa giải thảm hại của mình.

* Trận đấu giữa Barcelona và Atletico Madrid sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 23h tối nay trên Kenh14.vn

Việc những đội đầu bảng liên tiếp "mất điểm cùng nhau" đã khiến vòng đấu cuối cùng tại La Liga năm nay trở nên đáng xem hơn bao giờ hết. Và có lẽ chưa bao giờ cuộc đối đầu giữa Barcelona Atletico Madrid lại được chờ đợi hơn cả 1 trận El Clasico vào lúc này. Nói như vậy là bởi tình hình trên BXH La Liga lúc này, nơi Atletico đã có 89 điểm, nhiều hơn đối thủ 3 điểm và chỉ cần 1 trận hòa, đoàn quân của Diego Simeone sẽ lên ngôi vô địch sau 18 năm chờ đợi.

Atletico đang giữ lợi thế lớn khi chỉ cần không thua sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Kiếm 1 điểm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay đội bóng thành Madrid không chỉ bởi phong độ gần đây (5 trận bất bại) mà còn bởi trong mùa giải này đội bóng áo sọc đỏ trắng đã không thua trong cả 5 lần đối đầu với chính đối thủ xứ Catalan. Thậm chí chính Atletico là đội bóng đã hất cẳng Barca khỏi sân chơi số 1 châu lục, Champions League để ngang nhiên tiến vào trận Chung kết.

Tuy nhiên nói như vậy không phải là Barca không có cơ hội. Từ chỗ bị đánh giá là hết cửa vô địch, đội bóng của Tata Martino dù không thật sự mạnh mẽ nhưng cũng kịp trở lại, hất cẳng Real để trở thành đối trọng nguy hiểm nhất cho ngôi vương của Atletico. Tối nay trên sân nhà Nou Camp, nếu giành trọn 3 điểm, Messi và các đồng đội sẽ nâng cao danh hiệu vô địch. Lợi thế cho Barca chính là việc Atletico sẽ bị phân tâm bởi trận Chung kết Champions League cách đây đúng 1 tuần. Bên cạnh đó, lịch sử cũng đang đứng về phía họ khi từ năm 2007, Atletico chỉ có thể trở về tay trắng từ Nou Camp.

Messi và đồng đội sẽ rất khó khăn để đánh bại được đối thủ vào thời điểm này.

Về lực lượng, trong khi Atletico đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Diego Costa và trung vệ Diego Godin thì Barca cũng đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Neymar, Alba hay Pique. Tất cả điều này sẽ khiến trận "Chung kết" tại Nou Camp đêm nay trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

Thống kê trước trận đấu:

- 5 lần gặp nhau từ đầu mùa, Atletico đều bất bại trong đó đội bóng của Simeone có 1 chiến thắng và 4 trận hòa.

- Trước khi cầm hòa Barcelona ở lượt đi mùa này, Atletico đã thua đội chủ sân Camp Nou 6 trận liên tiếp tại La Liga (toàn thua cả 2 lượt từ mùa 2010-11 đến 2012-13).

- Trong 5 trận đấu gần đây nhất, cả Barca và Atletico đều thắng 2, hòa 2 và thua 1.

- Messi không ghi bàn trong cả 5 lần đối đầu với Atletico mùa giải năm nay.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Pinto, Pique, Alba, Mascherano, Alves, Iniesta, Busquets, Xavi, Pedro, Sanchez, Messi.

Atletico Madrid: Courtois, Luis, Godin, Miranda, Juanfran, Turan, Gabi, Tiago, Koke, Costa, Villa.