Barcelona 3-1 Atletico: Tam tấu Messi-Suarez-Neymar bùng nổ

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:03 12/01/2015

Với màn trình diễn tưng bừng của bộ ba Messi-Suarez-Neymar, Barcelona như muốn chứng minh không có cuộc khủng hoảng nào ở Nou Camp bằng chiến thắng thuyết phục Atletico.

Barcelona 3-1 Atletico

Bàn thắng: Neymar 12', Suarez 35', Messi 87'- Mandzukic 57' (pen)

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic (Rafinha); Neymar, Messi, Suarez (Pedro).

Atletico Madrid (4-2-3-1): Moya; Juanfran, Godin, Gimenez, Gamez (Siqueira); Gabi (Torres), Tiago; Koke, Griezmann (Garcia), Arda, Mandzukic.


Không khí ở Nou Camp trong những ngày đầu năm mới vô cùng ngột ngạt với những tin đồn về mối quan hệ rạn nứt giữa HLV Luis Enrique với Messi, về lục đục nội bộ từ thượng tầng sau khi GĐTT Zubizarretta bị sa thải, còn Carles Puyol xin từ chức.

Những nhân vật chính như Luis Enrique hay Messi đều chưa lên tiếng, nhưng cái cách họ thể hiện trên sân cỏ như muốn chứng minh rằng chẳng có cuộc khủng hoảng nào ở Nou Camp cả. Cách đây ít ngày là màn hủy diệt Elche 5-1 ở Cúp Nhà vua và rạng sáng nay lại là một chiến thắng thuyết phục nữa của Blaugrana trước Atletico.

Tiếp đón nhà ĐKVĐ La Liga, đội bóng có lối chơi rất khó chịu và vừa đánh bại Real Madrid ở Cúp Nhà vua, Barcelona vẫn cho thấy sự vượt trội hoàn toàn. Thống kê chứng minh Barcelona cầm bóng tới 68%, tung ra 17 cú sút (7 đi trúng đích). Bên kia chiến tuyến, hàng công của Atletico gần như vô hại với chỉ 5 tình huống dứt điểm (3 trúng đích).

Barcelona 3-1 Atletico: Tam tấu Messi-Suarez-Neymar bùng nổ 1
Tam tấu Messi-Suarez-Neymar trận thứ hai liên tiếp cùng lập công

Hàng thủ Atletico chỉ trụ được đúng 12 phút trước sức tấn công như vũ bão của Barcelona và Neymar là người khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà, pha lập công có sự tham gia của cả Messi và Luis Suarez. 

Bàn thắng càng làm tăng sự hứng khởi và các cầu thủ Barcelona đã áp đảo toàn diện Atletico. Đến phút 35, Messi có đường kiến tạo cho Suarez lập công. Trong tình huống xử lý bóng trước đó, dường như bóng đã chạm tay La Pulga nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. 

Nhìn những gì diễn ra trên sân, chỉ có may mắn hoặc nhờ những tình huống cố định thì Atletico mới có hy vọng xé lưới Barcelona. Phút 57, trọng tài đã mắc sai lầm khi tặng cho Atletico quả phạt đền và Mandzukic thực hiện thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-1. Rõ ràng pha quay chậm chứng minh Messi không hề có tác động với Gamez trong vòng cấm.

Nhưng Messi cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona ở phút 87.  Vì một pha khống chế vụng về  khi  tham gia phòng ngự, Raul Garcia đã giúp Messi ghi bàn. Đây là bàn thắng khá may cho Messi vì trước đó siêu sao người Argentina đã trượt chân ngã.

Barcelona 3-1 Atletico: Tam tấu Messi-Suarez-Neymar bùng nổ 2
Kể từ năm 2012, đây mới là lần thứ hai Messi ghi bàn vào lưới Atletico

Trận thứ hai liên tiếp Messi-Suarez-Neymar lập công và hình ảnh bộ ba này ôm nhau chạy trên sân đã khiến Nou Camp như vỡ òa trong hạnh phúc. Chiến thắng thuyết phục giúp Barcelona hơn Atletico 3 điểm, củng cố vững chắc vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn Real Madrid, nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn còn 1 trận chưa đấu. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày