Barcelona 2-2 Deportivo: Khách vui, chủ cũng không buồn

, Theo Trí Thức Trẻ 02:50 24/05/2015

Trận hòa này với Barcelona không quá quan trọng thì 1 điểm lại là thành công với Deportivo.

Barcelona 2-2 Deportivo

Ghi bàn: Messi (5', 59') - Lucas (67'), Salomao (76')

Đội hình ra sân:

Barcelona: Masip; Adriano, Vermaelen, Bartra, Mathieu; Sergi Roberto, Rafinha, Xavi; Pedro, Messi, Neymar.

Deportivo: Fabri; Laure, Lopo, Sidnei, Canella; Borges, Bergantiños, Juan Domínguez; Salomao, Lucas Pérez, Cavaleiro.

Diễn biến trận đấu.

Với việc đã lên ngôi vô địch sớm, Barcelona xuất phát trong trận đấu này với ít mục tiêu hơn. Tuy nhiên, đội hình nhiều sao của đội bóng xứ Catalan vẫn giúp họ chiếm ưu thế trước 1 Deportivo khát điểm để trụ hạng. Ngay phút thứ 5, Lionel Messi đã ghi bàn mở tỷ số sau đường phản công cực nhanh của đội chủ nhà. 

Những phút sau đó của hiệp 1 chứng kiến màn bắn phá khung thành liên tiếp của Barca nhưng sự vô duyên của những Neymar, Messi, Pedro đã khiến mành lưới Deportivo không một lần rung thêm cho tới sau giờ nghỉ. 

Messi có bàn mở tỷ số cho Barca từ rất sớm.

Phút 59, rốt cục Barcelona cũng có bàn thắng thứ 2 sau pha dọn cỗ của Neymar cho Messi. Dù trước mặt chỉ còn thủ môn Getafe nhưng tiền đạo người Brazil vẫn mớm bóng cho M.10 lập công. Trong một pha bóng nguy hiểm ít phút sau đó, Neymar tiếp tục lộ rõ ý đồ "nhồi" bóng cho Messi ghi bàn, nhằm bám đuổi Ronaldo ở cuộc đua Pichichi. Tuy nhiên ở tình huống này, thủ môn Fabri đã bắt bài và cản phá thành công đường kiến tạo của Neymar.

Có được 2 bàn thắng, Barca bất ngờ chơi chủ quan và nhanh chóng bị trừng phạt. Các pha lập công liên tiếp của Lucas (phút 67) và Salomao (76) khiến trận đấu trở về vạch xuất phát.

Cú đúp của Messi trong trận này chỉ giúp Barca giành được 1 điểm.

Những phút cuối cùng, Deportivo làm mọi cách để câu giờ và rốt cục họ cũng thành công với 1 điểm tại Nou Camp để trụ hạng thành công. Với Barca, trận hòa này cũng không khiến họ buồn bã bởi kết cục mùa giải đã ngã ngũ từ vòng đấu trước. Trong trận đấu này, các khán giả trên sân Nou Camp cũng chỉ quan tâm tới màn chia tay Xavi, 1 tượng đài của Barcelona trong hơn 1 thập kỷ qua.

Barca chính thức nâng cao danh hiệu vô địch sau trận đấu này.

Họ cũng chia tay Xavi, 1 tượng đài của đội sau 17 năm cống hiến.

Sự tri ân của các CĐV dành cho Xavi.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày