Barcelona 2-0 Valencia: Siêu Messi cán mốc 400 bàn thắng

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 23:11 18/04/2015

Barcelona khuất phục Valencia với hai bàn thắng ở đầu và cuối trận của Suarez và Messi để tạm bỏ xa Real Madrid tới 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Barcelona 2-0 Valencia

Bàn thắng: Suarez 1’, Messi 90+3’

Đội hình thi đấu

Barca: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Adriano; Mascherano, Busquets, Xavi; Messi, Neymar, Suarez.

Valencia: Alves; Barragan, Mustafi, Otamendi, Orban; Parejo, Fuego, Gomes; Feghouli, Alcacer, Rodrigo.


Trên con đường chinh phục La Liga 2014/15, Barcelona có lẽ chỉ còn 2 trở ngại. Đó là Atletico ở vòng đấu áp chót và Valencia ở vòng đấu thứ 3. Nếu xem Valencia là trận chung kết đầu tiên, thì thầy trò HLV Luis Enrique đã giải quyết xong nhiệm vụ.

Khi mà nhiều cổ động viên trên sân Nou Camp vẫn còn chưa ổn định chỗ ngồi, bàn thắng đã được ghi cho đội chủ nhà Barcelona. Sau đường kiến tạo của Messi, Suarez đã có pha dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số cho gã khổng lồ xứ Catalan. Với pha lập công vừa rồi, Suarez đã có 12 bàn thắng trong 12 trận gần nhất cho Barca trên tất cả các mặt trận, phong độ không thể ấn tượng hơn của chân sút Uruguay.


Suarez mở tỷ số ngay giây thứ 55 của trận đấu.

Phút thứ 10, Valencia có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Pique đã có tình huống cản phát trái phép Rodrigo trong vòng cấm giúp Valencia được hưởng phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Parejo đã không thể thắng được Bravo.

Như thường lệ, Barcelona vẫn giành phần lớn thời lượng kiểm soát bóng. Song trước một Valencia chơi kiên cường và kín kẽ, rất khó có cơ hội để các chân sút đội chủ nhà tiếp cận khung thành thủ môn Alves.

Với lối chơi phòng ngự phản công, Valencia cũng đã khiến cho người hâm mộ Barcelona phải thót tim. Chỉ ít phút sau khi có tình huống đệm bóng hụt ngay trước khung thành Bravo, tiền đạo Alcacer lại bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở phút 33. Cú sút của Alcacer từ ngoài vòng 16m50 đã khuất phục Bravo, nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng san bằng cách biệt cho Valencia.

Sang hiệp 2, hàng công của Barcelona tiếp tục bế tắc trong phần lớn thời gian. Trong khi đó, thủ thành Bravo lại một lần nữa tỏa sáng với pha cứu thua xuất thần sau cú dứt điểm của Rodrigo trong vòng 16m50.

Khi mà tất cả đều nghĩ rằng Barcelona sẽ chỉ có được chiến thắng tối thiểu, Messi đã lên tiếng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Trong một pha băng lên đối mặt Alves, Messi đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona, đồng thời ghi dấu mốc 400 bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan, trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội chủ sân Nou Camp. 


Messi đã cán mốc 400 bàn thắng trong màu áo Barcelona.

Trong 400 bàn này của Messi, có 317 bàn bằng chân trái, 64 bàn bằng chân phải, 17 bàn bằng đầu, 1 bàn bằng ngực và 1 bàn bằng... tay. Nếu tính cả các trận giao hữu, Messi đã ghi 428 bàn cho Barcelona - cũng là nhiều nhất trong lịch sử đội bóng.

Với chiến thắng nhẹ nhàng, Barcelona tạm vượt Real Madrid với khoảng cách 5 điểm và tạo sức ép rất lớn lên vai thầy trò HLV Ancelotti trong trận đấu muộn gặp Malaga.