Barca muốn vượt mặt Man Utd ở hợp đồng tài trợ áo đấu

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 24/10/2015

Đội chủ sân Nou Camp dường như chưa hài lòng với bản hợp đồng tài trợ áo đấu mới có giá trị 48 triệu bảng/mùa, kéo dài trong 4 năm với hãng hàng không Qatar (Qatar Airways).

Vào cuối mùa giải này, hợp đồng áo đấu giữa Barca với hãng hàng không Qatar giá trị 26 triệu bảng/mùa sẽ hết hạn. Sau quá trình thương thảo, hai bên đã thống nhất ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với trị giá 48 triệu bảng/mùa.

barca_anh1-ac7b2
Barca vẫn chưa hài lòng với số tiền tài trợ áo đấu của Qatar Airways


Ngoài ra, trong năm nay, Barca còn được nhận thêm một khoản tiền thưởng 22 triệu bảng cho hợp đồng mới. Tổng cộng, đội chủ sân Nou Camp sẽ đút túi 213 triệu bảng nhờ bản hợp đồng mới. Bản hợp đồng mới giữa Barca với hãng hàng không Qatar sẽ không bao gồm việc quảng cáo trên áo tập của đội bóng.

Tuy nhiên, trong một cuộc họp bất thường mới đây, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã ra thông báo quyết định hoãn việc ký kết hợp đồng tài trợ áo đấu mới với hãng hàng không Qatar (dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25/10).

Theo tin từ Sport, đội chủ sân Nou Camp muốn số tiền tài trợ áo đấu lớn hơn 48 triệu bảng/mùa. Có vẻ, Barca muốn vượt mặt Man Utd, đội bóng đang có hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất hành tinh trị giá 52 triệu bảng/mùa với hãng xe hơi Chevrolet.

barca_anh3-c6e79
Man Utd đang là đội bóng có hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất hành tinh

Hồi năm 2006, Barca đã bắt tay hợp tác với UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc). Theo đó, tên và logo của UNICEF sẽ được in ở mặt trước áo đấu của Barca. Kể từ đó, siêu sao Lionel Messi cũng trở thành Đại sứ thiện chí toàn cầu của tổ chức này.

Với bản hợp đồng này, Barca chẳng thu được một xu nào từ Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc. Không những vậy, mỗi năm họ còn bỏ ra 1,08 triệu bảng để ủng hộ cho các chương trình từ thiện của UNICEF.

Tuy nhiên, đổi lại, Barca đã dần mở rộng sự ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới. Đây được xem là một chiến lược mới của ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan trong lĩnh vực quảng cáo.

barca_anh2-f93e3
Barca chấp nhận bỏ tiền để in logo của UNICEF lên áo đấu