Bằng chứng cho thấy Rooney đang bị cô lập bởi đồng đội

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 06:34 18/08/2013

Trong khi các đồng đội ăn mừng bàn thắng, Wayne Rooney lại “lủi thủi” 1 mình 1 khoảng sân.

Tương lai của Wayne Rooney tại MU luôn là 1 chủ đề nóng bỏng trong suốt mùa hè vừa qua. Đã rất nhiều lần đích thân tiền đạo người Anh đã bày tỏ mong muốn rời khỏi CLB. Chính điều này đã làm mối quan hệ giữa anh và các CĐV tại Old Trafford ngày càng rạn nứt.

Tuy nhiên, mới đây người ta đã phát hiện ra không chỉ có các CĐV của MU đang hết kiên nhẫn với Rooney mà ngay đến chính những đồng đội của anh dường như cũng không còn dành nhiều thiện cảm cho ngôi sao này.

Bằng chứng cho thấy Rooney đang bị cô lập bởi đồng đội 1
Rooney đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho MU từ khi anh công khai ý định muốn chuyển đi cuối mùa giải trước.

Trận đấu đêm qua trước CLB Swansea tại vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh chính là lần đầu tiên Rooney được điền tên vào danh sách đội hình 1 của MU kể từ khi anh công khai ý định muốn rời khỏi đội bóng từ cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, trong những phút ít ỏi tiền đạo này có mặt trên sân người ta mới thấy được anh đang dần bị cho "ra rìa" tại đội bóng áo đỏ.

Cụ thể, sau khi vào sân từ phút 62, dù thi đấu không thật sự thuyết phục nhưng Rooney cũng chính là người chuyền bóng cho Persie Welbeck dẫn đến 2 bàn thắng của bộ đôi cầu thủ này. Tuy nhiên ở bàn thắng thứ 3 của Van Persie trong khi các đồng đội vui vẻ ăn mừng với nhau thì Rooney 1 mình lầm lũi đứng cách đó 1 khoảng rất xa. Tiếp đến sau khi kiến tạo cho Welbeck lập công, R10 tiếp tục không có mặt cùng đám đông các đồng đội mà anh chọn vị trọng tài Phil Down làm người… tâm sự.

Bằng chứng cho thấy Rooney đang bị cô lập bởi đồng đội 2
Rooney không chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Van Persie.

Bằng chứng cho thấy Rooney đang bị cô lập bởi đồng đội 3
Anh trò chuyện với trọng tài Phil Down trong khi đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ 4.

Cần phải nói thêm rằng trước đó trong khoảng thời gian 30 phút cuối trận, các khán giả nếu tinh ý cũng có thể nhận thấy rằng Rooney đã nhiều lần ở những vị trí khá thuận lợi nhưng hết Valencia rồi đến Welbeck đều không 1 lần tạo cơ hội cho tiền đạo này. 

Ngay đến bàn thắng ấn định tỷ số của Welbeck, Rooney đã có 1 đường chọc khe đẹp mắt dù anh đã khập khiễng sau cú chuồi bóng của 1 hậu vệ Swansea sau đó. Lẽ thường tình Welbeck sẽ là người phải chạy ra chia vui cùng Rooney cũng như có động thái cảm ơn tiền đạo này về đường chuyền thuận lợi. Nhưng đáp lại chỉ là sự hờ hững đến đáng sợ. Điều này càng chứng minh tin đồn một loạt trụ cột của MU đã gây sức ép với BLĐ để đưa Rooney vào danh sách chuyển nhượng là rất có cơ sở.

Bằng chứng cho thấy Rooney đang bị cô lập bởi đồng đội 4
Rooney đang bị cô lập tại MU.

Có thể nhận thấy không chỉ đối với các khán giả của MU mà ngay đến những cầu thủ trong đội hình đội bóng này cũng đang dần cô lập Rooney. Điều này vô hình chung đang ngày càng đẩy R10 xa khỏi sân Old Trafford, nơi mà Chelsea của Mourinho đang chờ sẵn để dang rộng vòng tay đón “gã Shrek”. Tờ ESPN số ra ngày hôm qua cho biết, The Blues đặt mục tiêu sẽ chiêu mộ thành công R10 trước ngày 27/8, khi họ đối đầu với Quỷ đỏ. 

Bằng chứng cho thấy Rooney đang bị cô lập bởi đồng đội 5
Rất có thể ít ngày tới, tương lai của Rooney sẽ không còn thuộc về Old Trafford nữa sau những gì đang xảy ra tại MU.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày